Xem trước Bundesliga 2024-25: Bayern Munich không bảo vệ được danh hiệu lần đầu tiên sau 12 năm

Bayer Leverkusen đã bất bại ở mùa giải trước để đánh bại 11 năm thống trị của Bayern Munich với tư cách là nhà vô địch nước Đức. Dưới đây là năm điều cần biết trước khi Leverkusen bắt đầu bảo vệ chức vô địch Bundesliga tại Borussia Monchenladbach vào thứ Sáu

Bayer-Leverkusen-beat-Bochum-Bundesliga-Bayer Leverkusen-Twitter-photo

Bayer Leverkusen đã hoàn tất cú đúp quốc nội khi vô địch Cúp quốc gia Đức mùa trước.
Ảnh: X/Bayer Leverkusen

Lần đầu tiên sau 12 năm, Bayern Munich không phải là đương kim vô địch bước vào mùa giải Bundesliga mới. (Thêm tin tức bóng đá)

Bayer Leverkusen đã bất bại ở mùa giải trước để đánh bại 11 năm thống trị của Bayern với tư cách là nhà vô địch Đức và hoàn thành cú đúp quốc nội bằng cách giành Cúp quốc gia Đức để khẳng định danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất đất nước.

Câu hỏi đặt ra là đội bóng của Xabi Alonso có thể duy trì phong độ đáng chú ý của mình trong bao lâu – Leverkusen đã đánh bại Stuttgart trên chấm phạt đền để giành Siêu cúp Đức vào thứ Bảy, khi có rất ít dấu hiệu cho thấy cường độ sẽ giảm bớt hoặc giảm bớt.

Đội bóng Bayern bị thương sẽ phản ứng thế nào và liệu họ có thể khẳng định lại vị thế số 1 nước Đức?

Còn những ứng cử viên khác, những người sẽ hy vọng phát huy thành tích của họ ở mùa giải trước thì sao?

Đội á quân Stuttgart đã xếp trước Bayern với 73 điểm – tổng số điểm tốt nhất từ ​​trước đến nay – và chứng kiến ​​​​một loạt cầu thủ của họ được đưa vào đội tuyển quốc gia Đức tham dự Giải vô địch châu Âu.

Leipzig đứng thứ tư một phần nhờ tiền đạo người Hà Lan Xavi Simons – người sẽ ở lại thêm một năm sau khi từ chối sự quan tâm từ Bayern – và Borussia Dortmund đã nhấn nút khởi động lại sau khi cán đích ở vị trí thứ năm đáng thất vọng tại Bundesliga. Đội bóng của Edin Terzic đã lọt vào chung kết Champions League, cho thấy họ có thể cạnh tranh ở đẳng cấp cao nhất. Người kế nhiệm ông, Nuri Sahin, được giao nhiệm vụ cải thiện vị thế trong nước của Dortmund.

Dưới đây là năm điều cần biết trước khi Leverkusen bắt đầu bảo vệ danh hiệu tại Borussia Monchenladbach vào thứ Sáu:

Leverkusen đội để đánh bại

Lặp lại thành công là thách thức lớn nhất đối với Leverkusen. Đội bóng của Xabi Alonso đã chơi 53 trận ở mùa giải trước và chỉ thua một – 0-3 trước Atalanta ở chung kết Europa League. Champions League sẽ mang đến một thử thách khó khăn hơn trong mùa giải này, có khả năng kéo theo những hiệu ứng lan truyền ở Bundesliga. Hoạt động chuyển nhượng mùa hè tương đối trầm lắng với phần lớn tập trung vào thương vụ chuyển nhượng hậu vệ Jonathan Tah sang Bayern. Cầu thủ này muốn ra đi khi hợp đồng chỉ còn một năm, nhưng Bayern và Leverkusen vẫn chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng về mức phí.

Bayern khởi động lại

Vincent Kompany cuối cùng đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Bayern vào mùa hè để thay thế Thomas Tuchel, người đã có một mùa giải đầy khó khăn sau khi tiếp quản Julian Nagelsmann ở mùa giải trước. Tính liên tục là một vấn đề tại cường quốc Bavaria, nơi đã phải chịu đựng những biến động ở cấp độ hội đồng quản trị trong những năm gần đây. Nhà môi giới quyền lực Uli Hoeneß vẫn duy trì được tầm ảnh hưởng đáng kể, một phần nguyên nhân khiến nhiệm kỳ của Tuchel không như kế hoạch.

Dự kiến ​​sẽ có một cuộc cải tổ đội hình vào mùa hè, nhưng cho đến nay chỉ có tiền vệ người Bồ Đào Nha Joao Palhinha, cầu thủ chạy cánh người Pháp Michael Olise và hậu vệ người Nhật Hiroki Ito đến. Các hậu vệ Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui đã tái gia nhập Erik ten Hag tại Manchester United. Bayern đang theo đuổi kẻ tấn công Rennes, Desiré Doué nhưng cầu thủ 19 tuổi này được cho là đã chọn gia nhập Paris Saint-Germain.

Stuttgart đóng vai chính

Giống như Leverkusen, Stuttgart đã vượt quá mong đợi ở mùa giải trước dưới thời HLV Sebastian Hoeneß, cháu trai của ông trùm quyền lực Bayern. Stuttgart, đội sống sót sau trận play-off trụ hạng mùa trước, đứng thứ hai, hơn Bayern một điểm ở Bundesliga. Nhưng vua phá lưới Serhou Guirassy và hậu vệ Waldmar Anton đã rời đến Dortmund, còn hậu vệ Hiroki Ito đã gia nhập Bayern.

Stuttgart đã có thể ký hợp đồng lâu dài với tiền đạo người Đức Deniz Undav từ Brighton and Hove sau mùa giải xuất sắc của anh ấy dưới dạng cho mượn. Undav ghi 18 bàn sau 30 lần ra sân ở Bundesliga. Câu hỏi đặt ra là anh ấy sẽ làm thế nào nếu không có Guirassy ở bên.

Dortmund khởi đầu mới

Dortmund từng là đối thủ chính của Bayern trong những mùa giải gần đây, nhưng sự thiếu nhất quán vẫn là một vấn đề nhất quán và việc cán đích ở vị trí thứ năm ở mùa giải trước là sự phản ánh chính xác hơn về vị trí của đội bóng so với việc họ lọt vào trận chung kết Champions League một cách đáng chú ý.

Các cựu binh Mats Hummels và Marco Reus đã ra đi vào mùa hè, cũng như tiền đạo người Đức Niclas Fullkrug chỉ sau một mùa giải. Các bản hợp đồng mới Pascal Groß, Waldemar Anton, Yan Couto và Maximilian Beier đều ra mắt trong chiến thắng 4-1 trước Phonix Lubeck ở Cúp quốc gia Đức vào thứ Bảy. Dortmund sẽ phải đợi trước khi ngôi sao người Guinea Serhou Guirassy có thể thi đấu sau khi anh đến từ Stuttgart vì chấn thương.

Người mới đến

St. Pauli trở lại sau 13 năm vắng bóng sau khi vô địch giải hạng hai Đức. Huấn luyện viên Fabian Hürzeler kể từ đó đã rời Brighton and Hove và được thay thế bởi Alexander Blessin, người từng khoác áo đội tuyển Bỉ Union Saint-Gilloise. St. Pauli theo truyền thống là một câu lạc bộ cánh tả và sẽ mang lại nhiều chính trị hơn cho các giải đấu Bundesliga.

Holstein Kiel, đội về nhì ở giải hạng hai, sẽ có trận ra mắt Bundesliga. Đây là câu lạc bộ thứ 58 tham gia kể từ khi giải đấu được thành lập vào năm 1963 và là câu lạc bộ đầu tiên đến từ bang miền bắc Schleswig-Holstein.

Cologne và Darmstadt đã xuống hạng và đã bắt đầu ở giải hạng hai.

Thẻ
  • Bóng đá
  • Bayern München
  • Bundesliga
  • Xem trước
  • Borussia Dortmund
  • Bayer Leverkusen

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.