ENG 1-1 SUI, QF Euro 2024: Gareth Southgate ca ngợi trận chiến của tuyển Anh

Kể từ Euro 1996, Anh đã chơi 11 trận đấu loại trực tiếp tại Giải vô địch châu Âu và 8 trong số đó phải bước vào hiệp phụ, trong đó có 4 trận gần nhất liên tiếp.

Gareth Southgate bộc lộ cảm xúc sau chiến thắng loạt luân lưu của đội tuyển Anh vào thứ Bảy.

Gareth Southgate khẳng định Euro 2024 không chỉ có tuyển Anh “chơi tốt” như huấn luyện viên của Tam sư ca ngợi nhân cách được thể hiện trong chiến thắng loạt sút luân lưu trước Thụy Sĩ ở vòng 8 đội. (Thêm tin tức bóng đá)

Anh một lần nữa chơi thiếu thuyết phục ở Dusseldorf và tụt lại phía sau với bàn mở tỷ số ở phút 75 của Breel Embolo, chỉ để Bukayo Saka san bằng tỷ số ngay sau đó vào thứ Bảy.

Các quả phạt đền diễn ra tại Dusseldorf Arena khi Jordan Pickford từ chối quả đá phạt đền đầu tiên của Thụy Sĩ từ Manuel Akanji, trước khi Trent Alexander-Arnold lạnh lùng ghi bàn trong nỗ lực giành chiến thắng để giành một suất vào vòng 4 đội cuối cùng.

Kể từ Euro 1996, Anh đã chơi 11 trận đấu loại trực tiếp tại Giải vô địch châu Âu và 8 trong số đó phải bước vào hiệp phụ, trong đó có 4 trận gần nhất liên tiếp.

Điều đó có thể là do bản chất chiến đấu của họ, một huấn luyện viên phụ Southgate đã đề cập đến sau chiến thắng căng thẳng trong trận đấu quốc gia thứ 100 của anh ấy khi dẫn dắt đội cấp cao.

“Tôi nghĩ các cầu thủ đã rất xuất sắc, đó là trận đấu hay nhất mà chúng tôi từng chơi”, Southgate nói trên BBC One. “Để đến từ phía sau và thể hiện bản lĩnh cũng như sự kiên cường mà chúng tôi đã làm … nó không chỉ là chơi tốt.

“Màn trình diễn tuyệt vời, kết quả tuyệt vời và chúng tôi vẫn đang ở trong đó. Chúng tôi phải chú ý đến mặt chiến thuật. Chúng tôi đang ở trận bán kết thứ ba và điều đó nói lên nhiều điều về toàn đội. Tôi nghĩ chúng tôi đã kiểm soát tốt.”

Anh đã thua nhiều loạt luân lưu hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên khắp World Cup và Euro (bảy), nhưng đã đáp lại một cách dứt khoát bằng cách chuyển đổi tất cả năm lần thực hiện tại giải đấu hàng đầu của UEFA này.

Saka biết rất rõ về sự đau lòng khi đá phạt đền, khi đã bỏ lỡ trận chung kết Euro 2020 với Ý, và Southgate ca ngợi phản ứng của anh ấy sau khi sút tung lưới Yann Sommer trong loạt luân lưu.

Southgate tiếp tục: “Thật là dũng cảm từ Bukayo, anh ấy là một trong những người giỏi nhất của chúng tôi và chúng tôi chưa bao giờ nghi ngờ rằng anh ấy sẽ lấy một chiếc. Nhưng tất cả chúng tôi đều biết những gì anh ấy đã trải qua”.

Anh đã ghi từng bàn thắng trong loạt sút luân lưu (5/5), cũng như làm được điều đó trước Tây Ban Nha tại Euro 1996 (4/4), lần thứ hai trong loạt sút luân lưu thứ 10 của họ tại các giải đấu lớn.

Southgate nói thêm, trong trích dẫn được công bố trên trang web chính thức của UEFA: “Chúng tôi đã làm rất nhiều việc. Hiện tại, chúng tôi đã thắng 3/4 loạt luân lưu.

“Cuối cùng, người chơi phải làm điều đó và cống hiến. Để người chơi bước vào trò chơi và làm những gì họ đã làm, đối với một người như Bukayo đã trải qua những gì anh ấy đã trải qua để vượt qua áp lực đó (thật tuyệt).”

Harry Kane phải chịu đựng một trận đấu yên tĩnh khác, không ghi được cú sút trúng đích trước khi bị loại trong hiệp phụ, mặc dù đội trưởng đội tuyển Anh có niềm tin vào bất cứ ai mà Southgate chọn.

Kane nói với BBC One: “Một trận đấu khó khăn khác và trước hết là sự kiên cường tuyệt vời của các cầu thủ để lật ngược tình thế một lần nữa”.

“Để có được bàn thắng, Bukayo Saka đã có một pha dứt điểm tuyệt vời. Các quả phạt đền là những quả phạt đền, nhưng tôi cảm thấy đã chuẩn bị sẵn sàng – tôi ở bên cạnh, nhưng tôi cảm thấy thoải mái với các chàng trai. Năm trên năm và một pha cứu thua từ Picks!

“Chúng tôi tin tưởng vào bất cứ ai trên sân và sự khác biệt năm nay so với những năm trước là chúng tôi đã chứng tỏ được khả năng thực hiện quả phạt đền – chúng tôi có nhiều kinh nghiệm hơn và chúng tôi đã thể hiện điều đó ở đó.”

Thẻ
  • Bóng đá
  • Giải vô địch châu Âu UEFA
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh
  • Harry Kane
  • Gareth Southgate
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Thụy Sĩ
  • UEFA Euro

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.