Lothar Matthaus tự tin Bayern Munich có thể giành lại vương miện Bundesliga dưới thời Vincent Kompany

Cầu thủ 38 tuổi này đã thắng 41 trong số 96 trận dẫn dắt Clarets (D24 L31), mặc dù chỉ có 5 trong số đó là ở giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh.

Vincent-Kompany-opta

Lothar Matthaus tự tin Vincent Kompany sẽ thành công trong mùa giải đầu tiên khoác áo Bayern Munich

Lothar Matthaus tự tin đội bóng cũ Bayern Munich có thể giành lại vương miện Bundesliga mùa này dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên trưởng Vincent Kompany. (Thêm tin tức bóng đá)

Kompany, người trải qua chiến dịch khó khăn cùng Burnley ở Premier League, được bổ nhiệm làm người kế nhiệm Thoms Tuchel ở CLB Đức vào tháng 5.

Cầu thủ 38 tuổi này đã thắng 41 trong số 96 trận dẫn dắt Clarets (D24 L31), mặc dù chỉ có 5 trong số đó là ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Bayern bắt đầu chiến dịch Bundesliga trên sân khách trước Wolfsburg vào Chủ nhật, với hy vọng báo thù cho mùa giải đầu tiên không danh hiệu sau 12 năm.

Nhà vô địch Bundesliga 33 lần đã bị Bayer Leverkusen của Xabi Alonso vượt mặt, đội đã giành cú đúp danh hiệu quốc nội và cúp quốc gia mà không bị đánh bại.

Tuy nhiên, Matthaus, người đã chơi 410 trận cho Bayern, tự tin rằng Kompany có thể đưa câu lạc bộ trở lại nơi họ thuộc về trong chiến dịch đầu tiên của anh ở Bavaria.

Matthaus nói: “Năm ngoái họ có chất lượng tương tự trong đội nhưng giao tiếp giữa huấn luyện viên và các cầu thủ không hoàn hảo.

“Bayern có nghĩa là ‘chúng ta là một gia đình’ và điều này chúng ta phải sống qua ngày. Kompany là huấn luyện viên có thể mang lại bầu không khí đó cho toàn đội.”

Bayern đã tăng cường sức mạnh trong kỳ chuyển nhượng khi chào đón bốn cầu thủ mới đến câu lạc bộ, bao gồm Michael Olise của Crystal Palace và Joao Palhinha của Fulham.

Họ cũng ký hợp đồng với hậu vệ Hiroki Ito từ Stuttgart để củng cố hàng thủ đã để thủng lưới 45 bàn trong mùa giải trước, nhiều hơn nhà vô địch Leverkusen 21 bàn.

Giám đốc thể thao của Bayern, Max Eberl cho biết: “Tôi có cảm giác tích cực về đội bóng này dường như lại được truyền cảm hứng và sẵn sàng tấn công một lần nữa”.

Tuy nhiên, Leverkusen sẽ tự tin tiếp tục thành công của năm ngoái trong mùa giải này khi giữ nguyên phần lớn đội hình và giữ chân huấn luyện viên trưởng Alonso.

Die Werkself bắt đầu chiến dịch 2024-25 với chiến thắng ở Siêu cúp Đức trước Stuttgart, chiếm ưu thế trên chấm phạt đền khi chứng kiến ​​Patrik Schick san bằng tỷ số muộn sau thẻ đỏ của Martin Terrier trong hiệp một.

Matthaeus nói: “Họ có ít áp lực hơn ở Leverkusen so với Munich mùa này.

“Leverkusen không cần phải thắng. Bayern sau 2 mùa giải vừa qua không chỉ phải thắng mà còn phải thể hiện tốt. Bây giờ đó là áp lực.”

Leverkusen chính thức mở màn mùa giải Bundesliga bằng trận đấu vào thứ Sáu tại Borussia Moenchengladbach.

Thẻ
  • Bóng đá
  • Bayern München
  • Bundesliga
  • Bayer Leverkusen
  • Vincent Kompany
  • Lothar Matthäus

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.