Hà Lan Vs Turkiye, UEFA Euro 2024: ‘Một bước gần hơn’ – Virgil kiên định khi NED Clinch vào bán kết

Sự trở lại đầy kịch tính này sẽ thiết lập một cuộc đụng độ ở bán kết Euro với Anh vào thứ Tư. Đây là lần đầu tiên Hà Lan lọt vào vòng này kể từ Euro 2004, đánh dấu sự trở lại được chờ đợi từ lâu ở giai đoạn sau của giải đấu.

Virgil van Dijk ăn mừng chiến thắng hôm thứ Bảy trước Turkiye

Virgil van Dijk chưa bao giờ nghi ngờ Hà Lan ở tứ kết Euro 2024, trận đấu mà họ đã tiến “một bước gần hơn” với chiến thắng lội ngược dòng trước Turkiye. (Thêm tin tức bóng đá)

Oranje đã tụt lại phía sau với bàn mở tỷ số ở phút 35 của Samet Akaydin khi Turkiye ghi bàn thắng thứ tư tại Euro 2024 từ một hậu vệ, nhiều nhất đối với bất kỳ quốc gia nào trong một giải đấu duy nhất của Giải vô địch châu Âu.

Tuy nhiên, Stefan de Vrij đã san bằng tỷ số bằng cú đánh đầu hiểm hóc ở phút 70, bàn thắng quốc tế đầu tiên của anh kể từ tháng 3 năm 2015 trước Tây Ban Nha, trước khi Mert Muldur phản lưới nhà chỉ sáu phút sau đó.

Điều đó đảm bảo một trận bán kết Euro với Anh vào thứ Tư khi Hà Lan lọt vào vòng 4 đội cuối cùng tại giải đấu này lần đầu tiên kể từ năm 2004.

Tuy nhiên, đội trưởng Hà Lan Van Dijk kỳ vọng đội bóng của anh sẽ làm được điều đó.

Van Dijk nói với các phóng viên: “Bạn biết họ sẽ gặp rất nhiều rủi ro, nhưng giờ chúng tôi đã vào bán kết.

“Điều này rất quan trọng và rất đẹp, với lượng khán giả đông đảo như vậy. Chúng tôi biết sẽ có rất nhiều người Thổ Nhĩ Kỳ có mặt tại sân vận động, nhưng tôi tự hào về những người này.

“Cuối cùng thì chúng tôi chơi cẩu thả nhưng thực ra chúng tôi không để thủng lưới điều gì. Sang hiệp 2, chúng tôi phải giữ bình tĩnh và tận dụng các cơ hội của mình.

“Tất nhiên, chúng tôi nghĩ rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi, sẽ rất tệ nếu chúng tôi không nghĩ như vậy! Chúng tôi đang tiến gần hơn một bước. Chúng tôi có thể bắt tay vào làm việc.”

Đây là trận tứ kết Euro duy nhất không phải bước vào hiệp phụ, mặc dù điều đó có vẻ có khả năng xảy ra khi De Vrij san bằng tỉ số sau đường tạt bóng chéo góc của Memphis Depay.

De Vrij nói thêm trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu: “Đó là một đường bóng tuyệt vời của Memphis và tôi đã được tự do, và tôi tin rằng mình phải thực hiện nó vào lưới”.

“Ban đầu, chúng tôi cẩu thả, mất bóng quá nhiều. Họ đẩy lùi chúng tôi và sau đó chúng tôi đánh đầu từ quả phạt góc, nhưng chúng tôi vẫn tin tưởng.

“Bạn đã thấy trong các trận đấu khác, bàn thắng có thể đến muộn. Và điều đó cũng đến với chúng tôi.”

Thẻ
  • Bóng đá
  • Giải vô địch châu Âu UEFA
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ
  • Virgil Van Dijk

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.