Ngoại hạng Anh lượt 1: Kẻ thắng may mắn và kẻ thua kém may mắn

Nhà vô địch Manchester City bắt đầu bảo vệ danh hiệu bằng chiến thắng 2-0 tương đối thường lệ trước Chelsea tại Stamford Bridge, trong khi Liverpool khởi đầu kỷ nguyên Arne Slot bằng cách đánh bại đội thăng hạng Ipswich Town với tỷ số tương tự.

Newcastle United-đánh bại-Southampton-epl

Newcastle United khá may mắn khi đánh bại Southampton.

Premier League đã trở lại và nó đã kết thúc với rất nhiều cảm xúc hồi hộp trong ngày khai mạc cuối tuần. (Thêm tin tức bóng đá)

Nhà vô địch Manchester City bắt đầu bảo vệ danh hiệu của họ bằng chiến thắng 2-0 tương đối thường lệ trước Chelsea tại Stamford Bridge, trong khi Liverpool khởi đầu kỷ nguyên Arne Slot bằng cách đánh bại đội thăng hạng Ipswich Town với tỷ số tương tự.

Manchester United đã để thua muộn trước Fulham, huấn luyện viên mới của Brighton, Fabian Hurzeler đã có một khởi đầu tuyệt vời trong nhiệm kỳ của mình, mặc dù điều đó không xảy ra với Julen Lopetegui ở West Ham, còn Arsenal thì dễ dàng giành chiến thắng trước Wolves.

Tuy nhiên, ai là người may mắn thắng và ai là người thua kém may mắn dựa trên các số liệu cơ bản từ các trận đấu cuối tuần này?

Với việc sử dụng dữ liệu Opta, hãy cùng tìm hiểu.

Người chiến thắng may mắn: Aston Villa

Cú dứt điểm lạnh lùng của Jhon Duran đã giúp Villa vượt lên dẫn trước West Ham, khi đội của Unai Emery giành chiến thắng 2-1 tại Sân vận động London. The Hammers, đội đã ra mắt sáu cầu thủ trong trận đấu, đã hủy bỏ bàn mở tỷ số sớm của Amadou Onana khi Lucas Paqueta thực hiện một quả phạt đền.

Và mặc dù Villa đã hoàn thành công việc, nhưng họ không thực sự phòng ngự chắc chắn, chỉ có Ipswich (2,65) ghi được số bàn thắng được mong đợi cao hơn (xGA) so với đội của Emery (2,46) vào cuối tuần này, mặc dù một phần lớn (0,78) trong số đó đã phải chịu quả phạt đền của Hammers.

Điều đó đang được nói, Villa đã phải đối mặt với 14 cú sút, trong đó Tomas Soucek phung phí một số cơ hội lớn vào cuối trận, trong khi có 15 cú sút theo hướng ngược lại và tích lũy cho bản thân 2,03 xG, vì vậy một trận hòa có lẽ là một kết quả công bằng.

Người chiến thắng may mắn: Newcastle United

Có rất nhiều kịch tính ở St James’ Park, khi Newcastle vượt qua việc Fabian Schar bị sa thải để đánh bại Southampton với tỷ số 1-0.

Southampton tạo ra 1,77 xG, trong đó Villa là đội duy nhất giành chiến thắng vào cuối tuần khi đăng ký xGA cao hơn Newcastle.

The Magpies chỉ có ba cú sút – con số thấp nhất so với bất kỳ đội nào vào cuối tuần này – và chỉ tạo ra 0,25 xG, nhưng tỷ số mới là vấn đề quan trọng, với bàn thắng của Joelinton mang về ba điểm.

Đội thua kém may mắn: Southampton

Đương nhiên, với việc Newcastle đến với tư cách là đội thắng may mắn thì Southampton được xếp vào nhóm thua kém may mắn.

Đội bóng của Russell Martin thích cầm bóng và họ tận dụng lợi thế quân số của mình để kiểm soát bóng 77,8%, thực hiện 649 đường chuyền cho 118 của Newcastle.

Tuy nhiên, đó chắc chắn không phải là trường hợp giữ bóng vì mục đích đó. Southampton có 48 lần chạm bóng trong vòng cấm Newcastle (đi ngược lại, đội chủ nhà chỉ có 14) và thực hiện 67 lần chạm bóng ở phần ba cuối trận, thực hiện 19 cú sút. Chỉ có được 4 lần trúng đích trong số đó rõ ràng là một vấn đề, nhưng Martin có thể coi đội của anh ấy là người không may mắn.

Đội thua kém may mắn: Chelsea

Manchester City đã giành chiến thắng một cách thoải mái tại Stamford Bridge, nhưng liệu có lý do nào mang lại sự tích cực cho Enzo Maresca sau trận đấu đầu tiên của anh ấy cầm quân?

Chelsea giới hạn Man City ở mức 0,77 xG từ 11 cú sút (0,07 mỗi lần thử), đồng thời tích lũy 1,01 từ 10 lần thực hiện.

Thật vậy, nếu Nicolas Jackson không mắc lỗi việt vị một cách không cần thiết trước khi tận dụng pha cản phá trong hiệp một của Ederson để ghi bàn thắng, thì đó có thể là một câu chuyện khác đối với The Blues, vì vậy có lý do nào đó để vui vẻ.

Thẻ
  • Bóng đá
  • Giải Ngoại hạng Anh (EPL)
  • Biệt thự Aston
  • Southampton
  • thành phố Manchester
  • Newcastle United
  • Chelsea (Bóng đá)

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.