Đội trưởng Đức Ilkay Gundogan giã từ bóng đá quốc tế

Ilkay Gundogan đã chơi tổng cộng 82 trận cho Đức, ghi 19 bàn, trong đó có hai bàn ở các giải đấu lớn – vào lưới Nhật Bản tại FIFA World Cup 2022 và Hungary tại Euro 2024

Ilkay-Gundogan-cầu thủ bóng đá Đức

Ilkay Gundogan là đội trưởng tuyển Đức tại Euro 2024.

Ilkay Gundogan đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi dẫn dắt đội tuyển Đức trên sân nhà tại Euro 2024. (Thêm tin bóng đá)

Gundogan đã đeo băng đội trưởng cho Đức trong cả 5 trận đấu khi họ lọt vào tứ kết giải đấu trên sân nhà, nhưng cuối cùng họ phải chịu thất bại 1-2 trong hiệp phụ trước Tây Ban Nha.

Tiền vệ này ban đầu được Hansi Flick trao băng đội trưởng khi Manuel Neuer bị chấn thương vào năm ngoái, và được giữ lại dưới thời huấn luyện viên trưởng mới Julian Nagelsmann mặc dù Neuer đã trở lại bình thường.

Gundogan đã chơi tổng cộng 82 trận cho đất nước mình, ghi 19 bàn, trong đó có 2 bàn ở các giải đấu lớn – vào lưới Nhật Bản tại World Cup 2022 và Hungary tại Euro năm nay.

Giữa những đồn đoán tràn lan về tương lai của anh ấy ở cấp câu lạc bộ, cầu thủ của Barcelona – người đã được liên hệ với việc trở lại câu lạc bộ cũ Manchester City – đã xác nhận sự nghiệp thi đấu quốc tế của anh ấy đã kết thúc vào thứ Hai.

Trong một tuyên bố được đăng lên X, Gundogan viết: “Sau vài tuần suy ngẫm, tôi đi đến kết luận rằng đã đến lúc kết thúc sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia của mình.

“Tôi vô cùng tự hào khi nhìn lại 82 lần khoác áo đội tuyển quê nhà – một con số mà tôi chưa bao giờ có thể mơ tới khi ra mắt đội tuyển quốc gia vào năm 2011.

“Điểm nổi bật của tôi rõ ràng là vinh dự to lớn khi được dẫn dắt đội với tư cách đội trưởng tại Giải vô địch châu Âu trên sân nhà của chúng tôi vào mùa hè này!

“Sau ngần ấy năm, cuối cùng chúng ta cũng đã thành công trong việc khiến đất nước tự hào trở lại – việc tôi có thể góp phần vào việc này khiến tôi rất hạnh phúc.

“Nhưng ngay cả trước giải đấu, tôi đã cảm thấy mệt mỏi nhất định trong cơ thể cũng như trong đầu, điều này khiến tôi phải suy nghĩ và các trận đấu ở cấp câu lạc bộ cũng không hề giảm bớt.

“Tôi chắc chắn sẽ vẫn là một người hâm mộ đội tuyển quốc gia này và rất hy vọng rằng xu hướng đi lên có thể được tiếp tục cùng nhau và không có gì có thể ngăn cản chúng tôi trở thành một trong những ứng cử viên vô địch gần nhất tại World Cup 2026.”

Gundogan ghi một pha kiến ​​tạo tại Euro 2024, cũng như thực hiện trung bình 32,8 đường chuyền thành công mỗi 90 phút, 25,9 trong số đó là ở phần sân đối phương.

Việc nghỉ thi đấu quốc tế của anh ấy diễn ra trong bối cảnh có tin cho rằng anh ấy sẽ rời Barcelona chỉ sau một mùa giải với gã khổng lồ xứ Catalan, đội mà anh ấy đã gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 6 năm 2023.

Gundogan được cho là đang thu hút sự quan tâm từ các câu lạc bộ ở Turkiye, Ả Rập Saudi cũng như Man City, nơi anh đã giành được 5 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup, 4 EFL Cup và Champions League từ năm 2016 đến 2023.

Lần ra sân cuối cùng trong nước của cựu tiền vệ Borussia Dortmund cho Man City đã chứng kiến ​​anh ghi hai bàn trong chiến thắng chung cuộc FA Cup năm ngoái trước Manchester United, với bàn thắng đầu tiên của anh là bàn thắng được ghi nhanh nhất trong lịch sử trận chung kết FA Cup, chỉ đến 12 giây sau khi trận đấu bắt đầu.

Thẻ
  • Bóng đá
  • FC Barcelona
  • thành phố Manchester
  • Nghỉ hưu
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Đức
  • Ilkay Gundogan
  • UEFA Euro

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.