Riiohlang Dhar của Ấn Độ được chọn làm trợ lý trọng tài tại FIFA U-17 Women World Cup 2024

Riiohlang, một phụ nữ ăn nói lưu loát 34 tuổi đến từ Meghalaya, hôm thứ Sáu đã được FIFA nêu tên trong danh sách ưu tú gồm 38 quan chức trận đấu, những người sẽ được triệu tập cho sự kiện diễn ra từ ngày 10 tháng 10 đến ngày 3 tháng 11

Riiohlang Dhar Giải vô địch bóng đá nữ U19 thế giới 2024

Riiohlang Dhar của Ấn Độ được bổ nhiệm làm Quan chức trận đấu FIFA cho FIFA U-17 Women’s World Cup 2024 tại Cộng hòa Dominica.
Ảnh: X | bóng đá Ấn Độ

Riiohlang Dhar trở thành nữ trợ lý trọng tài người Ấn Độ thứ hai được chọn tham dự Giải vô địch bóng đá nữ U-17 thế giới sắp tới, sẽ được tổ chức tại Cộng hòa Dominica. (Thêm tin tức bóng đá)

Riiohlang, một phụ nữ ăn nói lưu loát 34 tuổi đến từ Meghalaya, hôm thứ Sáu đã được FIFA nêu tên trong danh sách ưu tú gồm 38 quan chức trận đấu, những người sẽ được triệu tập cho sự kiện diễn ra từ ngày 10 tháng 10 đến ngày 3 tháng 11.

Uvena Fernandes là nữ trợ lý trọng tài người Ấn Độ đầu tiên được vinh dự giám sát ở World Cup. Cô đã thi đấu tại Giải vô địch bóng đá nữ U-17 thế giới 2016 ở Jordan.

Riiohlang, người làm việc cho sở cảnh sát Meghalaya cho biết: “Việc được bổ nhiệm tham dự World Cup là một vinh dự lớn đối với tôi.

Trợ lý trọng tài cho biết: “Tôi phải làm việc chăm chỉ hơn để đáp ứng mong đợi của FIFA. Tôi cũng sẽ ghi nhớ rằng tôi sẽ đến đó với tư cách là đại diện của Ấn Độ. Tôi sẽ làm mọi cách để giữ cho lá cờ của Ấn Độ được treo cao”.

Riiohlang cho biết trọng tài đã trở thành một phần cuộc sống của cô kể từ năm 2009.

“Sau khi ngừng chơi bóng đá, tôi tham gia một khóa học trọng tài ở thị trấn địa phương và thấy nó rất thú vị vì nó sẽ giúp tôi tiếp xúc với môn thể thao mà tôi vô cùng yêu thích.

“Vì vậy, tôi quyết định cầm còi và cầm cờ. Tôi đã đi được một chặng đường dài kể từ đó. Tôi đã giám sát nhiều giải đấu quốc tế, nhưng World Cup sẽ là một trải nghiệm khác”, cô nói.

Chủ tịch Ủy ban trọng tài AIFF, K Sankar, cho biết màn trình diễn tốt của Riiohlang trong các trận đấu quốc tế AFC và FIFA vẫn là một trong những lý do chính đằng sau việc bổ nhiệm cô.

“Tại Cúp bóng đá nữ châu Á U17 AFC năm nay ở Indonesia, Riiohlang đã bắt chính một trong những trận bán kết và cũng là trận tranh hạng ba. Màn trình diễn của cô ấy rất xuất sắc. Việc bổ nhiệm cô ấy cũng là một vinh dự lớn cho AIFF. Thay mặt cho AIFF Ủy ban trọng tài, tôi chúc cô ấy có một kỳ World Cup tuyệt vời phía trước”, Sankar nói.

Tổng thư ký AIFF, M Satyanarayan, cho biết: “Thông báo của FIFA rằng Riiohlang nằm trong số những người điều khiển trận đấu cho World Cup U17 nữ giống như một món quà Ngày Độc lập dành cho chúng tôi.

“Gần đây, chúng tôi bắt đầu tập trung vào việc phát triển trọng tài. Để xây dựng cơ sở, chúng tôi đã bổ nhiệm 5 cán bộ phát triển trọng tài khu vực. Chương trình phát triển trọng tài ưu tú của chúng tôi cũng đang làm rất tốt đối với các quan chức trận đấu ở đỉnh kim tự tháp.

“Việc đề cử Riiohlang Dhar sẽ là động lực thúc đẩy số lượng quan chức nữ ngày càng tăng ở Ấn Độ.”

Riiohlang biết rằng chính tinh thần đồng đội đã đưa cô đến nay.

Cô nói: “Nếu không có sự giúp đỡ của hiệp hội bang, AIFF và các ông chủ của tôi, tôi đã không thể đến được World Cup. AIFF đang làm rất tốt việc phát triển đội ngũ trọng tài nữ. Tất cả chúng tôi đều được hưởng lợi rất nhiều”.

Thẻ
  • Bóng đá
  • Giải vô địch bóng đá U-17 thế giới
  • Cộng hòa Dominica

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.