Premier League: Triều đại vô tiền khoáng hậu của Manchester City có nguy cơ đối mặt với bão tố

Câu lạc bộ thuộc sở hữu của Abu Dhabi đang săn lùng danh hiệu thứ năm liên tiếp kéo dài kỷ lục dưới thời Pep Guardiola và đội hình siêu sao của ông khi mùa giải bắt đầu vào thứ Sáu.

Cúp FA: Chelsea vs Manchester City

FA Community Shield: Manchester City đối đầu với đối thủ Manchester United.
Ảnh: AP/Ian Walton

Sự thống trị của Manchester City tại Premier League giống như chưa từng thấy trước đây trong lịch sử 136 năm của giải đấu hàng đầu nước Anh. (Thêm tin tức bóng đá)

Câu lạc bộ thuộc sở hữu của Abu Dhabi đang săn lùng danh hiệu thứ năm liên tiếp kéo dài kỷ lục dưới thời Pep Guardiola và đội hình siêu sao của ông khi mùa giải bắt đầu vào thứ Sáu.

Thế giới có thể sắp phát hiện ra liệu nó có đánh bắt được hay không.

Có quá nhiều thứ đang đè nặng lên Man City trước khi bước vào một năm hứa hẹn sẽ là một năm đầy biến động đối với các nhà vô địch nối tiếp, bất kể điều gì xảy ra trên sân.

Liệu City có thể cầm chân Arsenal mùa thứ ba liên tiếp – và có lẽ là cả Liverpool dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên mới trong thời kỳ hậu Jurgen Klopp?

Liệu đây có phải là năm cuối cùng Guardiola nắm quyền? Hợp đồng mới nhất của vị huấn luyện viên thế hệ này sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và ông đang phân vân không biết có nên ký hợp đồng mới hay không.

Phải chăng đây cũng là năm cuối cùng của Kevin De Bruyne, tiền vệ kiến ​​thiết đã thống trị Premier League gần chục năm qua?

Tuy nhiên, có lẽ câu hỏi lớn là: Liệu City có bị trừng phạt sau khi bị buộc tội 115 cáo buộc vi phạm các quy định tài chính của Premier League trong một trong những vụ bê bối tiềm ẩn lớn nhất ở bóng đá Anh?

Phiên điều trần, được các đội đối thủ cũng như người hâm mộ bóng đá chờ đợi từ lâu, được cho là sẽ diễn ra vào cuối mùa thu – gần hai năm sau khi hàng loạt cáo buộc đổ bộ vào cửa sân vận động Etihad. Nếu bị kết tội, các hình phạt dành cho Man City có thể bao gồm việc trừ điểm hoặc thậm chí bị trục xuất khỏi Premier League.

City phủ nhận hành vi sai trái và đây là một trường hợp nhạy cảm, phức tạp, đặc biệt là vì những tác động chính trị mà nó có thể gây ra đối với mối quan hệ giữa Anh và UAE.

Trên sân khách, City vẫn tiếp tục giành chiến thắng, với danh hiệu thứ tư liên tiếp đến vào tháng 5, vượt qua ba lần liên tiếp của Huddersfield trong những năm 1920, Arsenal trong những năm 1930, Liverpool trong những năm 1980 và Manchester United, hai lần, trong nhiệm kỳ lâu dài của Alex Ferguson.

Chuỗi trận này kéo dài bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào Guardiola, người đang bước vào mùa giải thứ chín và cho biết vào mùa hè rằng ông không loại trừ khả năng gia hạn hợp đồng.

Anh nói: “Khi chúng tôi đến cuộc thi, năng lượng của tôi lại tăng lên. “Tôi hoàn toàn hào hứng với mùa giải này vì tôi đang nhìn thấy những thứ mình thích. Phá kỷ lục của chính chúng ta là một thử thách mới… giờ chúng ta sẽ thấy được tham vọng của chính mình.”

Sự hiện diện của Guardiola sẽ luôn giúp Man City có lợi thế hơn các đối thủ, ngay cả khi Arsenal đang có phong độ tốt nhất để chấm dứt sự chờ đợi chức vô địch kéo dài từ năm 2004. Pháo thủ là mối đe dọa lớn nhất của Man City trong hai năm qua – cuộc đua danh hiệu đã đi đến hồi kết. ngày cuối cùng của mùa giải trước – và lần này sẽ lại diễn ra trong mùa giải thứ năm do Mikel Arteta phụ trách.

Arteta nói: “Chúng tôi phải tiếp tục làm tất cả những điều đúng đắn mà chúng tôi đang làm và chỉ tạo ra những lợi nhuận nhỏ đó để có thể vô địch các giải đấu.

Sau đó là Liverpool, bước vào kỷ nguyên mới dưới thời Arne Slot, người kế nhiệm Klopp. Điều đó mang đến một yếu tố chưa biết đối với Quỷ đỏ và có thể là một phong cách chơi mới, với cách tiếp cận năng lượng cao được thiết lập để nhường chỗ cho lối chơi thiên về kiểm soát bóng nhiều hơn.

“Bây giờ chúng tôi muốn có toàn bộ bóng và tiêu diệt hoàn toàn một đội,” tiền vệ Curtis Jones của Liverpool nói trước mùa giải.

Slot, người đến từ Feyenoord ở giải VĐQG Hà Lan, là một trong năm vị huấn luyện viên mới được bổ nhiệm ở Premier League, cùng với Enzo Maresca tại Chelsea, Fabian Hurzeler tại Brighton, Julen Lopetegui tại West Ham và Steve Cooper tại Leicester.

Tuy nhiên, Erik ten Hag vẫn giữ được vị trí của mình tại Manchester United, trong một sự thể hiện niềm tin đáng ngạc nhiên của một câu lạc bộ đang trải qua những biến động trong ban lãnh đạo, điều này có thể cần thêm vài năm nữa để tạo ra sự thay đổi cần thiết nhằm biến câu lạc bộ này trở thành kẻ thách thức danh hiệu một lần nữa. Mùa giải sẽ khai mạc tại Old Trafford vào thứ Sáu, khi United tiếp đón Fulham.

Không ai có sự biến động giống như Chelsea, đội không chỉ có huấn luyện viên mới mà còn có 8 cầu thủ mới (và đang tăng) – không ai trong số đó là những bản hợp đồng bom tấn – trong một đội hình không thể nhận ra so với hai năm trước sau khoản chi chưa từng có từ người Mỹ. các chủ sở hữu.

Việc Chelsea chi khoảng 100 triệu bảng (127 triệu USD) kể từ cuối mùa giải trước không phản ánh những gì thường xảy ra ở những nơi khác trong giải đấu, khi hoạt động chuyển nhượng trầm lắng hơn bình thường, giống như một thời kỳ thắt lưng buộc bụng khi các câu lạc bộ tìm cách đáp ứng nhu cầu của đối thủ. các quy định tài chính chặt chẽ hơn.

Liverpool vẫn chưa ký hợp đồng nào, Manchester City chỉ có cầu thủ chạy cánh Savio người Brazil, và gương mặt mới duy nhất ở Arsenal là hậu vệ người Ý Riccardo Calafiori.

Điều đó có thể thay đổi khi thời hạn còn ba tuần. Tuy nhiên, phần lớn các đội trông sẽ không quá khác biệt so với mùa giải trước, ngay cả khi một số số liệu trong danh sách có như vậy.

Quảng cáo

Điều quan trọng là Guardiola vẫn ở đó. Và City – được dẫn dắt bởi tiền đạo ngôi sao Erling Haaland đang tìm kiếm giải thưởng Chiếc giày vàng thứ ba liên tiếp – vẫn là danh hiệu được yêu thích nhất, ngay cả khi có thể có một số đám mây hình thành ở phía chân trời.

Thẻ
  • Bóng đá
  • thành phố Manchester
  • Xem trước
  • Giải Ngoại hạng Anh
  • giải ngoại hạng

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.