Thế vận hội Paris: Thierry Henry tự hào về ‘Hành trình tươi đẹp’ của Pháp dù thất bại trong trận tranh huy chương vàng

Thierry Henry ca ngợi “hành trình đẹp” của Pháp tại Thế vận hội Paris bất chấp thất bại trước Tây Ban Nha trong trận tranh huy chương vàng vào thứ Sáu

Thierry Henry cùng đội tuyển Thế vận hội Paris của Pháp

Thierry Henry cho biết anh tự hào về hành trình của Pháp tại Thế vận hội

Thierry Henry ca ngợi “cuộc hành trình tươi đẹp” của Pháp tại Thế vận hội Paris bất chấp thất bại trước Tây Ban Nha trong trận tranh huy chương vàng vào thứ Sáu. (Thêm tin tức bóng đá)

Henry đã dẫn dắt Pháp giành huy chương bóng đá đầu tiên tại Thế vận hội kể từ chiến thắng của họ tại giải đấu năm 1984 ở Los Angeles, nhưng lần này sẽ mang về huy chương bạc.

Các pha lập công muộn của Maghnes Akliouche và Jean-Philippe Mateta đã giúp Les Bleus bị dẫn trước 3-1 trong 10 phút cuối trận, khiến trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

Tuy nhiên, cú đúp của Sergio Camello đã làm tan nát trái tim người Pháp tại Parc des Princes, khi Tây Ban Nha tiếp tục khẳng định sự thống trị của mình trên đấu trường quốc tế.

Bất chấp thất bại, Henry ca ngợi nỗ lực của các cầu thủ trong suốt giải đấu, nói rằng ông sẽ ghi nhớ hành trình của họ như một điều gì đó đã đoàn kết đất nước.

Henry nói: “Thật kỳ diệu. Tôi đã nói với các bạn rằng tôi tự hào về họ và cuối cùng chúng tôi đã nhận được huy chương. Chắc chắn đây không phải là điều chúng tôi mong muốn nhưng câu chuyện thật tuyệt vời”.

“Tôi nghĩ mọi người đều thích thú. Nó kết thúc không tốt đẹp nhưng đầy cảm xúc, một huy chương và một hành trình đẹp. Chúng ta là một đất nước xinh đẹp khi ở bên nhau.

“Thật tuyệt khi được nhìn thấy những người mặc áo đấu, những người cầm cờ tại Thế vận hội.

“Thật khó để ăn mừng huy chương này nhưng chúng ta phải làm vậy. Có một câu chuyện, một hành trình tuyệt vời của con người.”

Alexandre Lacazette, một trong ba cầu thủ quá tuổi của Les Bleus tại Thế vận hội, đã lặp lại nhận xét của huấn luyện viên trưởng của anh ấy.

Cầu thủ 33 tuổi này đã không chơi cho tuyển Pháp kể từ năm 2017 nhưng cảm ơn Henry vì đã cho anh cơ hội được khoác áo tuyển Pháp một lần nữa.

Lacazette nói: “Gửi Henry, cảm ơn vì đã tin tưởng tôi và bắt tôi mặc áo xanh (Pháp) một lần nữa.

“Tôi sẽ nhớ cuộc hành trình, việc tôi có thể khoác áo xanh một lần nữa, bầu không khí mà chúng tôi đã có. Tôi nghĩ tất cả người Pháp đều tự hào về chúng tôi. Ngay cả khi chúng tôi thất vọng.

“Tôi không biết trận đấu này có quan trọng nhất hay không nhưng đây là một trong những trận đấu đẹp nhất về mặt cảm xúc.”

Thẻ
  • Bóng đá
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp
  • Thế vận hội Olympic
  • Thế vận hội Olympic Paris 2024
  • Alexandre Lacazette
  • Thierry Henry
  • Thế vận hội Paris 2024

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.