Ngoại hạng Anh: Enzo Maresca muốn thay đổi luật lệ để giữ chân cầu thủ Học viện

Chelsea đã thể hiện điều này trong quá khứ khi bán những cầu thủ như Mason Mount và Ruben Loftus-Cheek cho Manchester United và AC Milan.

Chelsea-Huấn luyện viên-Enzo-Maresca

Enzo Maresca trong giai đoạn tiền mùa giải.

Huấn luyện viên trưởng Chelsea Enzo Maresca hy vọng Premier League sẽ thay đổi các quy định tài chính để các câu lạc bộ không được khuyến khích bán cầu thủ học viện của họ. (Thêm tin tức bóng đá)

Khi các câu lạc bộ bán cầu thủ từ học viện, toàn bộ phí chuyển nhượng sẽ giảm xuống dưới dạng “lợi nhuận thuần túy” và điều này có thể mang lại lợi ích cho những người đang đấu tranh chống lại các quy tắc bền vững và lợi nhuận của giải đấu.

Chelsea đã thể hiện điều này trong quá khứ khi bán những cầu thủ như Mason Mount và Ruben Loftus-Cheek cho Manchester United và AC Milan.

The Blues cũng đã làm như vậy trong kỳ chuyển nhượng hiện tại, với việc Lewis Hall và Omari Hutchinson hoàn tất việc rời khỏi Stamford Bridge với tổng giá trị được báo cáo là 46 triệu bảng.

Tuy nhiên, Maresca cho biết các quy tắc đã đi ngược lại sự lãng mạn của trò chơi, với việc những người ủng hộ muốn thấy các sản phẩm học viện của họ vẫn ở lại câu lạc bộ trong suốt sự nghiệp của họ, đồng thời nhắc lại rằng đó không chỉ là vấn đề đối với đội của anh ấy.

“Không chỉ có chúng tôi, mà là tất cả các câu lạc bộ ở Premier League. Thật xấu hổ vì ở Ý, chúng tôi có Totti với Roma, 20 năm gắn bó với cùng một câu lạc bộ – chỉ một cầu thủ,” Maresca nói.

“Chúng tôi yêu thích điều đó trong bóng đá, người hâm mộ muốn thấy điều đó. Nhưng với luật lệ bây giờ thì khác với trước đây.”

Việc bán cầu thủ học viện đã giúp Chelsea chi ra số tiền 1 tỷ bảng xa hoa trong 4 kỳ chuyển nhượng vừa qua, nhưng Maresca tin rằng những quy định này đã mang lại lợi ích cho tất cả các đội bóng lớn ở Premier League.

Ông nói: “Không chỉ có Chelsea mới chi tiền mua cầu thủ. Tất cả các câu lạc bộ lớn đều cố gắng mua cầu thủ.

“Một số câu lạc bộ chi tiêu nhiều hơn, một số chi tiêu ít hơn. Ý kiến ​​cá nhân của tôi là thật xấu hổ vì chúng tôi muốn thấy một cầu thủ thuộc một câu lạc bộ nhưng luật lệ lại khác.”

Khi được hỏi liệu anh ấy có nghĩ các quy tắc nên thay đổi hay không, anh ấy nói: “Nếu họ muốn bảo vệ các cầu thủ của học viện thì có lẽ là có.”

Thẻ
  • Bóng đá
  • Tiếng Anh
  • Chelsea
  • Premier League
  • Câu lạc bộ bóng đá Manchester United
  • Ruben Loftus-Cheek
  • Enzo Maresca

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.