Tây Ban Nha vs Pháp, Thế vận hội Paris 2024: Thierry Henry vui mừng sau khi dẫn dắt FRA vào chung kết

Henry đã chuẩn bị cho sự kiện này kể từ khi tiếp quản vào tháng 8 năm 2023 và cảm thấy gánh nặng trách nhiệm khi chứng kiến ​​đất nước của mình thể hiện xuất sắc trong các sự kiện khác với tư cách là chủ nhà.

Thierry Henry, Bóng đá Pháp, Thế vận hội Paris 2024

Thierry Henry sau trận bán kết với Ai Cập

Thierry Henry vui mừng đảm bảo cho Pháp một huy chương Olympic đầu tiên ở môn bóng đá nam kể từ năm 1984 sau chiến thắng lội ngược dòng trước 10 người Ai Cập. (Bảng huy chương | Lịch thi đấu & Kết quả | Toàn cảnh)

Les Bleus chỉ còn vài phút nữa là có thể lọt vào bán kết trước Pharaohs cho đến khi Jean-Philippe Mateta có bàn gỡ hòa ở phút 83.

Mateta sẽ giành chức vô địch thứ tư của giải đấu ở phút thứ chín của hiệp phụ, với đồng đội cũ của Crystal Palace, Michael Olise, xác nhận chiến thắng 3-1 ngay sau đó.

Henry đã chuẩn bị cho sự kiện này kể từ khi tiếp quản vào tháng 8 năm 2023 và cảm thấy gánh nặng trách nhiệm khi chứng kiến ​​đất nước của mình thể hiện xuất sắc trong các sự kiện khác với tư cách là chủ nhà.

“Tôi đang sống trong một giấc mơ. Tôi không muốn thức dậy”, Henry nói.

“Thành thật mà nói với bạn, điều tốt cho Đội Pháp là khi bạn thấy mọi người giành huy chương ở chỗ này chỗ kia, bạn nghĩ rằng trách nhiệm của chúng tôi là không để các chàng trai thất vọng.”

Henry đã trải qua khoảng thời gian nóng bỏng khi dẫn dắt Monaco hơn 5 năm trước, thắng 5 trong số 20 trận cầm quân (hòa 4, thua 11), nhưng kể từ đó đã xây dựng lại sự nghiệp của mình.

Đầu tiên, tại MLS với Montreal Impact, đưa Montreal đến bến đỗ playoff đầu tiên sau bốn mùa giải, trước khi trở lại thi đấu lần thứ hai cho đội tuyển quốc gia Bỉ với tư cách trợ lý giám đốc.

Giải đấu này chứng kiến ​​Henry có thể giành được công việc ở tuyển Pháp trong tương lai, khi hợp đồng của Didier Deschamps sẽ hết hạn sau World Cup 2026.

Tuy nhiên, Philippe Diallo, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp, chưa muốn thực hiện ý tưởng này.

Diallo nói với RMC: “Chúng ta đừng vội vàng. Thierry Henry, khi tôi bổ nhiệm anh ấy vào vị trí này, đã có một số người nghi ngờ về những gì anh ấy đã làm trước đây. Tôi tin tưởng vào anh ấy và anh ấy đang chứng minh điều đó.”

Pháp sẽ đấu với Tây Ban Nha tại Parc des Princes vào thứ Sáu trong trận chung kết.

Thẻ
  • Bóng đá
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp
  • trò chơi Olympic
  • Thế vận hội Olympic Paris 2024
  • Thierry Henry

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.