Sonia Bombastor đặt mục tiêu xây dựng di sản của Emma Hayes tại Chelsea

Sonia Bompastor, người được công bố là huấn luyện viên trưởng mới của đội nữ Chelsea vào tháng 5, đến từ Lyon sau ba năm gắn bó với đội bóng Pháp

Sonia-Bompastor-chelsea-huấn luyện viên

Sonia Bompastor đang hướng tới việc xây dựng di sản của Emma Hayes tại Chelsea.

Sonia Bompastor cho biết cô mong muốn được xây dựng trên nền tảng do Emma Hayes đặt ra tại Chelsea để tiếp tục di sản của mình. (Thêm tin tức bóng đá)

Bompastor, người được công bố là huấn luyện viên trưởng mới của Chelsea Women vào tháng 5, đến từ Lyon sau ba năm gắn bó với đội bóng Pháp.

Trong thời gian thi đấu cho Les Fenottes, cô đã giành được 7 danh hiệu, trong đó có chức vô địch Champions League nữ mùa giải 2021-22.

Bompastor đã thắng 100 trong số 118 trận cầm quân (D10 L8), giúp đội bóng của cô ghi được 381 bàn thắng trong thời gian đó với tỷ lệ thắng trung bình là 84,75%.

Người đàn ông 44 tuổi này thay thế Hayes, người đã có 12 năm dẫn dắt Stamford Bridge, giành 16 danh hiệu và vô địch 261 trong 367 trận cầm quân (D42 L64).

Hayes đang đứng trước một vinh dự lớn khác trong giải đấu đầu tiên cô phụ trách Hoa Kỳ sau khi dẫn dắt họ vào bán kết Thế vận hội Paris.

Bompastor nói: “Cô ấy thực sự rất ủng hộ. Emma là người mà tôi biết vì cô ấy là trợ lý huấn luyện viên của tôi khi tôi thi đấu ở WPS ở Mỹ”.

“Tôi đang mong chờ được cố gắng xây dựng từ di sản của cô ấy.

“Cô ấy đã làm một công việc tuyệt vời và bây giờ tôi cũng mang theo dấu ấn cá nhân của mình để đảm bảo câu lạc bộ đạt được mọi kỳ vọng. Chúng tôi hướng tới Champions League và tất cả các danh hiệu khác.”

Bompastor đến Chelsea không chỉ với thành tích huấn luyện ấn tượng mà còn nhờ sự nghiệp thi đấu 13 năm của cô.

Tay vợt người Pháp đã giành được 14 danh hiệu trong thời gian khoác áo Montpellier và Lyon, đồng thời là người phụ nữ duy nhất vô địch Champions League trên cương vị cầu thủ và huấn luyện viên.

Chelsea đã bị loại khỏi giải đấu năm ngoái bởi đội vô địch cuối cùng là Barcelona ở bán kết, Bompastor tự tin rằng kinh nghiệm của cô sẽ giúp câu lạc bộ đạt được thành công đầu tiên tại giải đấu sau khi kết thúc với vị trí á quân vào năm 2021.

Bompastor nói thêm: “Tôi nghĩ toàn đội đã có một tâm lý tuyệt vời – tâm lý chiến thắng. Đây là điều đã luôn tồn tại ở đây”.

“Các cầu thủ thực sự quan trọng đối với tôi và họ sẽ là những người đảm bảo cho chúng tôi thành công.

“Tôi ở đây để giúp họ cảm thấy thoải mái trên sân, để đảm bảo rằng họ hiểu mô hình trận đấu, triết lý và tầm nhìn của tôi về màn trình diễn.

Tôi chỉ muốn họ tận hưởng. Khi bạn có cơ hội được làm công việc đúng với đam mê của mình, tôi nghĩ đây là một đặc ân.

“Tôi chỉ muốn các cầu thủ thực sự hạnh phúc khi bước vào sân và tận hưởng chiến thắng và ghi được nhiều bàn thắng – và chúng tôi sẽ làm việc rất chăm chỉ để đạt được mục tiêu này.”

Thẻ
  • Bóng đá
  • Bóng đá nữ
  • Chelsea
  • Emma Hayes
  • Sonia Bompastor

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.