Thế vận hội Paris 2024: Đội tuyển bóng đá nữ Canada tiến vào tứ kết dù bị trừ điểm

Các nhà đương kim vô địch Olympic đã thắng cả hai trận vòng bảng, nhưng bị trừ 6 điểm sau khi bị kết tội sử dụng máy bay không người lái để theo dõi buổi tập của New Zealand trước trận khai mạc Thế vận hội.

Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Canada

Canada tiến vào tứ kết Thế vận hội Paris

Canada tiến vào vòng loại trực tiếp của Thế vận hội Paris bất chấp mọi khó khăn sau chiến thắng 1-0 trước Colombia ở Marseille. (Đưa tin đầy đủ về Thế vận hội | Tin tức thể thao khác)

Các nhà đương kim vô địch Olympic đã thắng cả hai trận vòng bảng, nhưng bị trừ 6 điểm sau khi bị kết tội sử dụng máy bay không người lái để theo dõi buổi tập của New Zealand trước trận khai mạc Thế vận hội.

Sau đó, huấn luyện viên trưởng Bev Priestman bị cấm tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá trong một năm, và mặc dù đã kháng cáo quyết định này nhưng quyết định này vẫn bị từ chối.

Tuy nhiên, cú đánh đầu của Vanessa Gilles đã tạo nên sự khác biệt khi cô vươn lên cao nhất để cản phá quả phạt góc của Jessie Fleming ở phút 61.

Trong khi Canada chỉ giành được ba điểm trong các trận đấu vòng bảng, họ đã cùng với cả Tây Ban Nha và Hoa Kỳ trở thành những đội duy nhất thắng tất cả các trận đấu của họ tại giải đấu cho đến nay.

Colombia, đội bắt đầu ngày thi đấu ở vị trí thứ hai, giành được vị trí thứ ba nhưng tiến vào vòng loại trực tiếp với tư cách là một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất và sẽ đối đầu với Tây Ban Nha.

Trong khi đó, Canada sẽ tiếp tục hành trình giành chức vô địch Olympic thứ hai tại Parc des Princes vào thứ Bảy, nơi họ sẽ đối đầu với Đức.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, chủ nhà Pháp đã khẳng định vị trí của mình ở vòng loại trực tiếp sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước New Zealand.

Marie-Antoinette Katoto ghi bàn mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 22, chỉ để Kate Taylor đáp trả cho đội khách hai phút trước khi hiệp đấu kết thúc.

Katoto, người đã ghi một cú đúp vào lưới Colombia trong trận mở màn vòng bảng, đã ghi cú đúp thứ hai của giải đấu vào cuối giải đấu để nâng tổng số bàn thắng của cô lên con số 5 tại Thế vận hội và đảm bảo vị trí đầu bảng cho người Pháp.

Tiếp theo, Pháp sẽ thi đấu vào thứ Bảy tuần này tại Nantes, nơi họ sẽ đối đầu với Brazil, đội sẽ không có tiền đạo kỳ cựu Marta sau thẻ đỏ của cô ấy trong trận gặp Tây Ban Nha trước đó trong ngày.

Thẻ
  • Bóng đá
  • trò chơi Olympic
  • Thế vận hội Olympic Paris 2024
  • Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Canada

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.