Tổng kết môn bóng đá Thế vận hội Paris 2024: Nữ Mỹ đánh bại GER; CAN đứng đầu FRA trong bối cảnh vụ bê bối do thám máy bay không người lái

Tổng kết bóng đá Thế vận hội Paris 2024: Hoa Kỳ là đội giành chiến thắng tại Thế vận hội với bốn huy chương vàng. Người Mỹ đã giành huy chương đồng tại Thế vận hội Tokyo dưới thời cựu huấn luyện viên Vlatko Andonovski, người đã từ chức sau World Cup

Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Hoa Kỳ

Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Hoa Kỳ
Ảnh: X/ @USWNT

Huấn luyện viên Emma Hayes đã làm dịu đi những kỳ vọng khi Hoa Kỳ giành chiến thắng 4-1 trước Đức để giành một suất vào tứ kết tại Thế vận hội Paris. (Đưa tin đầy đủ về Thế vận hội | Tin tức thể thao khác)

Sophia Smith đã có một cặp bàn thắng cho người Mỹ, đội đã thắng hai trận mở màn ở Pháp. Mallory Swanson và Lynn Williams cũng ghi bàn vào lưới Đức.

Người Mỹ đang chơi giải đấu lớn đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Hayes, người đã tiếp quản đội tuyển Mỹ vào cuối tháng Năm.

Hayes được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Mỹ khi họ tìm cách thoát khỏi nỗi thất vọng ở World Cup nữ mùa hè năm ngoái, khi họ bị loại ở vòng 16 đội.

Hoa Kỳ là đội chiến thắng tại Thế vận hội với bốn huy chương vàng. Người Mỹ đã giành huy chương đồng tại Thế vận hội Tokyo dưới thời cựu huấn luyện viên Vlatko Andonovski, người đã từ chức sau World Cup.

Smith bắt đầu cho Hoa Kỳ sau khi để lại bàn mở tỷ số trong hiệp một với vết thương ở mắt cá chân. Trận đấu được mười phút, Smith thực hiện đường chuyền của Trinity Rodman, vượt qua thủ môn người Đức Katrin-Ann Berger.

Giulia Gwinn gỡ hòa ở phút thứ 22 bằng một cú sút chìm, dội ngược từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Mỹ Alyssa Naeher đang lẩn tránh.

Swanson đưa Hoa Kỳ dẫn trước vào ngày 26. Berger thực hiện cú sút từ xa của Smith, nhưng Swanson đã cản phá thành công để ghi bàn. Đó là bàn thắng thứ ba của Swanson tại Thế vận hội.

Swanson là cầu thủ thứ hai ghi được ba bàn thắng trong nhóm tại Thế vận hội, sau Abby Wambach vào năm 2012.

Smith ghi bàn thứ hai ở phút 44 bằng một cú sút cao đưa bóng đi chệch cột dọc và đi thẳng vào khung thành.

Williams, người vào sân thay người, ghi thêm bàn thắng cuối cùng ở phút 89.

Hậu vệ Mỹ Tierna Davidson rời trận đấu vì chấn thương và được thay thế bởi Emily Sonnett.

Alexandra Popp rời sân ở phút 76 với vết thương ở chân phải. Đó là một đòn giáng mạnh vào Đức, đội vốn đang thi đấu mà không có tiền vệ Lena Oberdorf (đầu gối).

Hoa Kỳ đấu với Australia tại Marseille vào thứ Tư để kết thúc trận đấu nhóm. Đức, đội đã đánh bại Australia trong trận mở màn Olympic với tỷ số 3-0, sẽ gặp Zambia ở Saint-Etienne.

Canada 2, Pháp 1

Vanessa Gilles ghi bàn ở phút bù giờ thứ 12 trong trận gặp Pháp để tiếp tục duy trì hy vọng đi tiếp của Canada.

Canada có vẻ như sẽ bị loại khỏi giải đấu trước trận đấu cuối cùng của bảng A khi trận đấu bị hòa 1-1 tại Saint-Etienne.

Bị trừ sáu điểm vì vụ bê bối do thám bằng máy bay không người lái có nghĩa là chỉ một chiến thắng là đủ để nhà đương kim vô địch Olympic có cơ hội đi tiếp.

Gilles chuyển đổi qua cột dọc từ cự ly gần để ấn định chiến thắng lội ngược dòng sau khi cú sút của Jordyn Huitema bị cản phá.

Marie-Antoinette Katoto đã đưa Pháp dẫn trước ở phút 42 và Jessie Fleming đã kết thúc trận đấu ở phút 58 để mang lại hy vọng cho người Canada.

Chiến thắng vẫn khiến Canada không có điểm nào dù đã giành chiến thắng liên tiếp vì các lệnh trừng phạt của FIFA.

Canada đang xem xét kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao về phán quyết này.

Úc 6, Zambia 5

Australia đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Zambia tại Nice và nâng cao cơ hội tiến vào tứ kết của giải đấu.

Bàn thắng của Michelle Heyman ở phút 90 tại Stade de Nice đã giải quyết một trận đấu gay cấn khi Zambia dẫn trước 5-2 vào đầu hiệp hai, khi Barbra Banda ghi một hat-trick trong hiệp một.

Một bàn phản lưới nhà của Ngambo Musole đã châm ngòi cho cuộc phản công của Australia ở phút 58.

Hai bàn thắng nữa của Catley – một quả đá phạt ở phút 65 và một quả phạt đền ở phút 78 – đã ấn định tỷ số và ấn định một trận chung kết đầy kịch tính.

Heyman vào sân thay người ở phút 57 và ghi bàn ấn định chiến thắng cho Matildas, đội đã vào bán kết World Cup năm ngoái.

Úc đã thua Đức 0-3 trong trận mở màn ở bảng B và đang chuẩn bị nhận thất bại thứ hai sau khi Zambia chạy đua dẫn đầu.

Ngoài cú hat-trick của Banda, Racheal Kundananji đã lập cú đúp. Alanna Kennedy và Hayley Raso ghi bàn trong hiệp một cho Australia.

Nhật Bản 2, Brazil 1

Momoko Tanikawa đã ghi một bàn thắng từ cự ly xa vào phút bù giờ để giúp Nhật Bản lội ngược dòng giành chiến thắng trước Brazil.

Bàn thắng ngoạn mục theo sau bàn gỡ hòa của Saki Kumagai từ chấm phạt đền sau khi Yasmin bị gọi vì dùng tay chơi bóng vào cuối thời gian quy định tại Parc des Princes ở Paris.

Quảng cáo

Brazil đang dẫn trước 1-0 sau bàn thắng của Jheniffer ở phút 56 cho đến khi Nhật Bản ghi bàn thắng muộn, bị giới hạn bởi pha lập công của Tanikawa từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn người Brazil Lorena phải đứng ngoài vị trí.

Marta gục đầu vào tay mình với vẻ hoài nghi trên băng ghế. Một chiến thắng sẽ đảm bảo cho Brazil một suất vào vòng loại trực tiếp.

Brazil bắt đầu Marta, đội trưởng lâu năm của đội đang thi đấu ở Thế vận hội thứ sáu.

Mỗi lần cầu thủ 38 tuổi chạm bóng vào tối Chủ nhật, đám đông Paris lại reo hò.

Cô suýt ghi bàn trong chiến thắng 1-0 của Brazil trước Nigeria trong trận mở tỷ số của đội, nhưng bàn thắng đó đã bị hủy bỏ sau khi xem lại video. Nhưng chiến thắng trước Nigeria là ba điểm quý giá đối với những người Brazil, những người sẽ không biết số phận của mình ở Paris cho đến sau trận đấu cuối cùng của vòng bảng vào thứ Tư.

Quảng cáo

Brazil chiếm ưu thế kiểm soát bóng trong hiệp một. Mina Tanaka có cơ hội tốt cho Nhật Bản ở phút 19 nhưng cú sút của cô lại đi chệch cột dọc. Ở cuối hiệp, cô ấy đá hỏng một quả phạt đền. Tanaka ghi 37 bàn sau 82 lần ra sân cho Nhật Bản.

Tây Ban Nha 1, Nigeria 0

Nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha đã đánh bại Nigeria để giành hai chiến thắng từ hai đội ở bảng C và tiến vào tứ kết.

Alexia Putellas ghi bàn ở phút thứ 85 tại Stade de la Beaujoire ở Nantes để giúp Tây Ban Nha có 3 điểm cách biệt với ngôi đầu bảng, trước Nhật Bản và Brazil.

Trận đấu diễn ra không bàn thắng khi bước vào giai đoạn cuối khi Putellas thực hiện cú sút phạt dài vượt qua thủ môn Chiamaka Nnadozie vào góc cao.

Quảng cáo

Thẻ
  • Bóng đá
  • Thế vận hội Olympic Paris 2024
  • Đội tuyển bóng đá nữ Hoa Kỳ
  • Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Đức
  • Đội tuyển bóng đá nữ Pháp
  • Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Canada

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.