Bóng đá tại Thế vận hội Paris: Canada bị trừ sáu điểm, huấn luyện viên bị cấm vì vụ bê bối do thám máy bay không người lái

Huấn luyện viên bóng đá nữ của Canada Ben Priestman đã bị đình chỉ nhiệm vụ huấn luyện cho một đội và phía Canada cũng bị FIFA phạt sáu điểm trong Thế vận hội Olympic Paris 2024 đang diễn ra sau khi điều tra kỹ lưỡng về việc sử dụng máy bay không người lái để theo dõi buổi tập của đối thủ

canada-vs-new-zealand-phụ nữ-bóng đá-paris-olympic-games-2024-ap-photo

Trận đấu bóng đá nữ Canada vs New Zealand tại Thế vận hội Olympic Paris 2024.
Ảnh: AP

Huấn luyện viên bóng đá nữ Canada Ben Priestman đã bị đình chỉ nhiệm vụ huấn luyện trong một năm và phía Canada cũng bị FIFA phạt sáu điểm trong Thế vận hội Olympic Paris 2024 đang diễn ra sau khi điều tra kỹ lưỡng về việc sử dụng máy bay không người lái để theo dõi buổi tập của đối thủ. (Tin tức thể thao khác | Tin tức đầy đủ về Olympic)

Cơ quan quản lý đã đưa ra một trong những hình phạt lớn nhất trong lịch sử bóng đá nữ Olympic. Họ đã cấm ba huấn luyện viên và phạt hiệp hội gần 350.000 USD.

Cuộc điều tra được tiến hành sau khi đối thủ ở vòng bảng của Canada là New Zealand báo cáo về một chiếc máy bay không người lái đang bay qua buổi tập kín của họ trước trận khai mạc Olympic.

Trợ lý huấn luyện viên Joseph Lombardi, đã bị cảnh sát Pháp bắt vì vận hành máy bay không người lái vài ngày trước trận đấu đầu tiên.

Đội Canada đã giành chiến thắng trong trận mở màn với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, giờ đây họ sẽ bị trừ 3 điểm và bị trừ 3 điểm nữa – điều này cuối cùng sẽ khiến việc bảo vệ huy chương vàng của họ gặp nguy hiểm nghiêm trọng.

Các hình phạt cũng khiến đội rất khó đi tiếp vào tứ kết của giải đấu khi họ có khả năng không có nhiều hơn 3 điểm khi kết thúc vòng bảng.

Thẻ
  • Bóng đá
  • FIFA
  • Thế vận hội
  • Thế vận hội Olympic Paris 2024
  • Paris
  • Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Canada

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.