Bóng đá tại Thế vận hội Paris: Canada gác lại những tranh cãi ngoài sân cỏ để làm choáng váng chủ nhà Pháp

Vanessa Gilles ghi bàn thắng ở phút thứ 112 khi Canada gạt các vấn đề bên ngoài sân cỏ sang một bên để đánh bại chủ nhà Pháp 2-1 tại Thế vận hội Paris vào Chủ nhật

Canada ăn mừng chiến thắng ở phút bù giờ trước Pháp

Canada ăn mừng chiến thắng ở phút bù giờ trước Pháp

Vanessa Gilles ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút thứ 112 khi Canada gạt các vấn đề bên ngoài sân cỏ sang một bên để đánh bại chủ nhà Pháp với tỷ số 2-1 tại Thế vận hội Paris vào Chủ nhật. (Thêm tin tức bóng đá)

Sau khi bị kết tội sử dụng máy bay không người lái để quay phim quá trình tập luyện của đối thủ tại giải đấu này và các giải đấu trước đó, nhà vô địch Tokyo bị trừ 6 điểm, trong khi huấn luyện viên trưởng Bev Priestman bị cấm mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong một năm.

Hiệp hội bóng đá Canada (CSA) đang xem xét kháng cáo quyết định này, nhưng những tranh cãi đó đã bị gạt sang một bên khi đội bóng bước vào sân.

Bắt đầu ngày thi đấu với điểm -3, Canada, dẫn đầu bởi Andy Spence, đã phải lội ngược dòng để đánh bại Pháp sau khi Marie-Antoinette Katoto đưa Les Bleues dẫn trước ngay trước khi hiệp một kết thúc.

Jessie Fleming gỡ hòa từ cự ly gần ở phút 58, nhưng Canada đã chống trả, với sự trợ giúp của Gilles từ khung gỗ để bảo toàn chiến thắng.

Trong khi đó, chiến thắng dễ dàng 2-0 của Colombia trước New Zealand đồng nghĩa với việc họ hiện dẫn đầu bảng A sau hai trận nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Ở những nơi khác, ở bảng C, Tây Ban Nha đã giành được suất vào tứ kết với một trận đấu còn lại sau chiến thắng 1-0 trước Nigeria.

Cú sút xa của Alexia Putellas đã duy trì sự khởi đầu hoàn hảo của La Roja tại giải đấu khi họ nỗ lực trở thành đội đầu tiên giành huy chương vàng Olympic sau khi nâng cao chức vô địch World Cup nữ.

Ở trận đấu còn lại, Nhật Bản đã phá hỏng bữa tiệc của Marta, người có lần ra sân thứ 200 cho Brazil trong trận thua sốc 1-2.

Bất chấp việc Mina Tanaka đá hỏng quả phạt đền trong hiệp một, Nhật Bản đã lội ngược dòng sau bàn mở tỷ số của Jheniffer, với Saki Kumagai và Momoko Tanikawa đều ghi bàn ở phút bù giờ để xếp thứ hai.

Tuy nhiên, trận đấu trong ngày lại diễn ra ở bảng B khi Australia vượt qua Zambia với 11 bàn thắng kịch tính.

Cú hat-trick của Barbra Banda giúp đội bóng nhỏ dẫn trước 5-2, nhưng họ không thể giữ vững tỷ số khi Michelle Heyman nâng tỉ số lên 6-5 ở phút 90 để ấn định chiến thắng.

Thẻ
  • Bóng đá
  • Thế vận hội
  • Thế vận hội Olympic Paris 2024
  • Paris
  • Đội tuyển bóng đá nữ Pháp
  • Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Canada

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.