UEFA Euro 2024: Harry Maguire cho rằng những lời chỉ trích về tuyển Anh là ‘hơi lố bịch’ sau thất bại ở trận chung kết

Harry Maguire đã bảo vệ các đồng đội ở đội tuyển Anh sau màn trình diễn của họ tại Euro 2024, cho rằng những lời chỉ trích là “hơi lố bịch”

Maguire tại buổi huấn luyện của Man United

Harry Maguire đã đứng ra bảo vệ các đồng đội ở tuyển Anh sau màn trình diễn của họ tại Euro 2024

Harry Maguire đã lên tiếng bảo vệ các đồng đội ở tuyển Anh sau màn trình diễn của họ tại Euro 2024, cho rằng những lời chỉ trích là “hơi lố bịch”. (Thêm tin tức bóng đá)

Đội tuyển Anh liên tiếp lọt vào các trận chung kết Giải vô địch châu Âu nhưng phải chịu kết cục tương tự ở Berlin giống như họ đã trải qua tại Wembley ba năm trước.

Thất bại trước Tây Ban Nha chứng kiến ​​Gareth Southgate trở thành huấn luyện viên trưởng đầu tiên trong lịch sử giải đấu thua trong hai trận chung kết.

Southgate đã kết thúc nhiệm kỳ 8 năm dẫn dắt Tam Sư hai ngày sau khi giải đấu kết thúc, giành chiến thắng 59,8% trong số 102 trận cầm quân.

Mặc dù vậy, màn trình diễn tệ hại ở Đức đã chứng kiến ​​những chiếc cúp được ném về phía cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh khi những người ủng hộ chế nhạo các cầu thủ.

Southgate bị chỉ trích vì cách tiếp cận phòng ngự của mình, mặc dù chỉ có Walter Winterbottom (383) và Alf Ramsey (224) là ghi nhiều bàn thắng cho đội tuyển Anh hơn con số 213 của anh ấy.

Tuy nhiên, Maguire đã lên tiếng bảo vệ các đồng đội ở đội tuyển Anh và cựu huấn luyện viên trưởng.

Maguire nói với BBC Sport: “Đúng, màn trình diễn có thể không tuyệt vời nhưng đó là bóng đá giải đấu.

“Nó không rộng rãi như vậy. Có ít rủi ro hơn nhiều. Bạn không thể phạm sai lầm hoặc bị bắt quả tang khi bị báo chí tấn công. Bạn đã thấy trong suốt giải đấu không có nhiều trận thắng với tỷ số cao.

“Tôi chỉ không biết giới truyền thông hay người hâm mộ mong đợi điều gì ở đội bóng này. Có phải là đánh bại Serbia 4-0 ở trận đầu tiên và sau đó đánh bại Đan Mạch 3-0? Họ nghĩ rằng đó chỉ là một cuộc dạo chơi trong công viên thôi sao?”

Dưới sự dẫn dắt của Southgate, đội tuyển Anh đã lọt vào nhiều trận chung kết giải đấu lớn hơn sau bốn lần (hai) so với 23 lần tham dự đầu tiên tại World Cup và Euro (một).

Maguire đã ra sân 63 lần trong thời gian Southgate nắm quyền, tổng số lần chỉ kém Harry Kane (81), Kyle Walker (70), Jordan Pickford và John Stones (cả 68).

Maguire buộc phải bỏ lỡ giải đấu vì chấn thương vào tháng 5, buộc anh phải bỏ lỡ thành công ở FA Cup của Manchester United trước Manchester City.

Euro 2024 là giải đấu lớn đầu tiên anh bỏ lỡ trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình, sau khi trở thành trụ cột ở hàng phòng ngự trung tâm cùng với Stones.

17 lần ra sân ở các giải đấu lớn của Maguire giúp anh giữ sạch lưới 7 trận, nhưng anh khẳng định việc bỏ lỡ Euro 2024 là điều khó hiểu đối với anh.

Maguire nói: “Bỏ lỡ là điều khó khăn.

“Thật sự rất khó chịu khi tôi phải làm việc cả mùa giải để đạt được phong độ cao nhất về tinh thần và thể chất trong trận đấu và ở trạng thái cảm thấy mình thực sự có thể tạo ra sự khác biệt cho Manchester United và đất nước của mình.”

Thẻ
  • Bóng đá
  • Giải vô địch châu Âu UEFA
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh
  • Gareth Southgate
  • Harry Maguire
  • Euro 2024

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.