Thế vận hội Olympic Paris 2024, Xem trước bóng đá nữ: Nhóm, thể thức, đội yêu thích, cầu thủ chủ chốt và hơn thế nữa

La Roja là ứng cử viên được yêu thích để giành huy chương vàng lần này nhưng có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ đội bóng đá Mỹ do Emma Hayes quản lý

Đội tuyển bóng đá nữ Tây Ban Nha, Thế vận hội Olympic Paris 2024, Ảnh AP

Đội tuyển bóng đá nữ Tây Ban Nha hiện đang là nhà vô địch thế giới.
Ảnh: AP/Tập tin

Huấn luyện viên Montse Tomé tuyên bố đội tuyển bóng đá nữ Tây Ban Nha có “tham vọng vô độ” tiến tới Thế vận hội. (Thêm tin tức bóng đá)

Tâm lý đó đã phục vụ tốt cho đội. La Roja đang tìm cách trở thành đội đầu tiên giành huy chương vàng tại Pháp sau khi nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup nữ.

“Chúng tôi có một nhóm cầu thủ yêu thích những gì họ làm. Chúng tôi đưa họ đi làm, làm việc và làm việc,” Tomé nói. “Và trong công việc đó, niềm vui của họ bộc lộ, tài năng của họ tỏa sáng và họ có thể cạnh tranh, bởi vì chúng tôi có những cầu thủ có tham vọng và tâm lý vô bờ bến.”

Với rất nhiều tài năng, bao gồm đương kim vô địch Ballon d’Or Aitana Bonmati và cựu vô địch hai lần Alexia Putellas, Tây Ban Nha đã vô địch World Cup bất chấp tình trạng hỗn loạn xung quanh đội hình.

Trước khi giải đấu bắt đầu ở Australia và New Zealand, hơn chục cầu thủ đã rời đội tuyển quốc gia với lý do đối xử tệ với đội. Huấn luyện viên khi đó Jorge Vilda đã nhận được rất nhiều câu hỏi về cuộc binh biến trong suốt sự kiện.

Sau chiến thắng 1-0 trước Anh để giành danh hiệu, chủ tịch liên đoàn Tây Ban Nha Luis Rubiales đã cưỡng hôn tiền đạo Jenni Hermoso trong lễ trao cúp. Nụ hôn đã tạo ra một cơn bão lửa khiến Rubiales phải từ chức trong ô nhục. Vilda bị sa thải và thay thế bằng Tomé, một cựu cầu thủ đội tuyển quốc gia.

Bây giờ đã ổn định, Tây Ban Nha đủ điều kiện tham dự Thế vận hội đầu tiên của đội bằng cách vô địch UEFA Nations League. La Roja khai mạc giải đấu vào thứ Năm với Nhật Bản ở Nantes. Bảng C còn có Brazil và Nigeria gặp nhau ở Bordeaux.

Huyền thoại người Brazil Marta cho biết cô đang chơi ở giải đấu lớn cuối cùng với đội tuyển quốc gia. Cầu thủ sáu lần xuất sắc nhất thế giới trong năm, xuất hiện ở Thế vận hội thứ sáu, chưa bao giờ giành được cúp vô địch thế giới hay huy chương vàng.

12 đội, nhiều địa điểm

12 đội thi đấu ở giải nữ thi đấu tại các sân vận động trên khắp nước Pháp. Đội chủ nhà sẽ mở màn bảng A ở Lyon vào thứ Năm với Colombia và ngôi sao tuổi teen Linda Caicedo. Cũng ở bảng A còn có Canada và New Zealand gặp nhau ở Saint-Etienne.

Người Canada là đương kim huy chương vàng. Nhưng đội đã vướng vào tranh cãi ngay trước khi giải đấu bắt đầu khi một thành viên không được công nhận trong đội ngũ hỗ trợ của họ bị chính quyền Pháp bắt giữ vì cáo buộc điều khiển máy bay không người lái trong buổi tập của New Zealand.

Liên đoàn Canada cho biết họ đang xem xét cáo buộc với IOC và ban tổ chức Olympic.

“Ủy ban Olympic Canada ủng hộ sự công bằng và chúng tôi rất sốc và thất vọng. Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới Bóng đá New Zealand, tới tất cả các cầu thủ bị ảnh hưởng và tới Ủy ban Olympic New Zealand”, COC cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư.

Ở bảng B, Hoa Kỳ đang tìm cách đi tiếp sau kết quả đáng thất vọng tại World Cup. Đội tuyển Mỹ sẽ gặp Zambia vào thứ Năm trước Nice, trong khi Đức đấu với Australia trong trận đấu còn lại của nhóm ở Marseille.

Những tên tuổi lớn bị thiếu

Người Úc vắng mặt một trong những ngôi sao lớn nhất của môn thể thao này, Sam Kerr, người đã làm chấn thương ACL của cô ấy vào tháng Giêng. Cô ấy là một trong số những cầu thủ có thành tích cao đã bỏ lỡ giải đấu.

Tiền vệ người Đức Lena Oberdorf bị chấn thương dây chằng ở đầu gối phải trong trận đấu vòng loại Giải vô địch châu Âu với Áo hồi đầu tháng này, và tiền đạo người Mỹ Catarina Macario bị chấn thương đầu gối trong trận đấu khiến cô phải rút lui.

Hôm thứ Tư, New Zealand thông báo rằng đội trưởng Ali Riley sẽ không thể thi đấu ở Pháp vì một chấn thương chưa xác định. Cô chỉ xuất hiện trong 5 trận mùa này cho đội bóng của mình, Angel City, vì chấn thương ở chân. Michaela Foster sẽ thay thế cô ấy.

Hayes xoa dịu những kỳ vọng

Hoa Kỳ đang chơi giải đấu lớn đầu tiên dưới thời Emma Hayes, cựu huấn luyện viên của Chelsea. Hayes đã không gia nhập đội tuyển Mỹ cho đến cuối tháng 5 để cô ấy có thể kết thúc mùa giải Women’s Super League.

Hayes cho rằng không nên coi Mỹ là chốt cho các vòng tranh huy chương, bởi sân đấu ở Pháp rất cân bằng.

Hayes nói: “Có những quốc gia có nền bóng đá hàng đầu tham gia giải đấu này. “Tôi không nghĩ những cú sốc trong giải đấu dành cho nữ còn tồn tại nữa. Tôi nghĩ chúng ta phải điều chỉnh lại sự tập trung của mình một chút và tôn trọng phần còn lại của thế giới.”

Thẻ
  • Bóng đá
  • Xem trước
  • trò chơi Olympic
  • Thế vận hội Olympic Paris 2024
  • Paris
  • Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Tây Ban Nha

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.