AIFF chọn huấn luyện viên trưởng tiếp theo của Ấn Độ dựa trên khả năng mang lại kết quả

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá toàn Ấn Độ (AIFF) Kalyan Chaubey cho biết huấn luyện viên trưởng mới của đội tuyển quốc gia sẽ được chọn dựa trên khả năng mang lại kết quả phù hợp và ứng viên có năng lực cao sẽ không được chọn một cách mù quáng.

Các cầu thủ đội tuyển bóng đá quốc gia Ấn Độ tập luyện.  Ảnh PTI/Swapan Mahapatra

Đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Ấn Độ Sunil Chhetri cùng các đồng đội trước trận đấu vòng loại FIFA World Cup 2026 giữa Ấn Độ và Kuwait, tại Kolkata.
Ảnh PTI/Swapan Mahapatra

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá toàn Ấn Độ (AIFF) Kalyan Chaubey cho biết huấn luyện viên trưởng mới của đội tuyển quốc gia sẽ được chọn dựa trên khả năng mang lại kết quả phù hợp và ứng viên có năng lực cao sẽ không được chọn một cách mù quáng. (Thêm tin tức bóng đá)

Ban điều hành AIFF sẽ sớm họp để quyết định người kế nhiệm Igor Stimac, người đã từ chức huấn luyện viên trưởng sau khi Ấn Độ thua 9 trận và hòa 2 trong 12 trận gần đây nhất do ông cầm quân.

“Tôi tin rằng kết quả rất quan trọng. Chúng tôi sẽ tìm kiếm người có thể phát triển bóng đá Ấn Độ. Và bất cứ ai được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng, chúng tôi đều muốn anh ấy bổ sung nhiều tiềm năng vào thành tích của đội tuyển quốc gia,” Chaubey nói với video PTI trong một cuộc phỏng vấn.

Huấn luyện viên trưởng sắp tới sẽ có một số nhiệm vụ quan trọng như giải đấu ba quốc gia vào tháng 10 cũng có sự tham gia của chủ nhà Việt Nam và Lebanon.

Chaubey hy vọng huấn luyện viên mới có thể mang lại một số kết quả mong muốn từ những giải đấu này.

Ông nói: “Chúng tôi đang tìm cách tận dụng tất cả các cửa sổ FIFA mà chúng tôi có trong tháng 9, tháng 10, tháng 11 và tháng 3 năm sau.

Chaubey cho biết những giải đấu này sẽ giúp các tay vợt Ấn Độ tiếp cận quốc tế nhiều hơn.

“Dù chúng tôi thi đấu với đội hạng thấp hơn hay đội hạng cao hơn, mục tiêu vẫn là giành chiến thắng. Nó cũng sẽ tạo ra nhiều thời gian thi đấu hơn cho người chơi. Đúng vậy, những trận đấu này cũng sẽ giúp người chơi tiếp xúc với quốc tế nhiều hơn,” ông nói thêm.

Chaubey cho biết đã có phản ứng mạnh mẽ đối với vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam Ấn Độ được quảng cáo.

“Chúng tôi đã nhận được tổng cộng 291 đơn đăng ký và chúng tôi đã đưa vào danh sách rút gọn 17 cái tên từ họ. Có tên Ấn Độ và tên nước ngoài. Chúng tôi sẽ thảo luận chi tiết về chúng trong cuộc họp của Ban chấp hành,” ông lưu ý.

Chaubey cho biết cựu đội trưởng Ấn Độ IM Vijayan, hiện là trưởng ban kỹ thuật, cũng sẽ được lấy ý kiến.

“Chúng tôi đang liên lạc với ủy ban kỹ thuật. Vì Vijayan hiện đang ở nước ngoài nên anh ấy sẽ được tư vấn thông qua một cuộc họp ảo,” ông nói.

Chaubey cho biết những cầu thủ như Lallianzuala Chhangte có tiềm năng thay thế cựu đội trưởng Sunil Chhetri, người vừa nghỉ thi đấu quốc tế.

Chhangte được bình chọn là Cầu thủ nam xuất sắc nhất trong lễ trao giải AIFF vào thứ Sáu.

“Ai đang theo đuổi Sunil Chhetri? Câu hỏi này xuất hiện trong đầu mọi người. Tôi nghĩ Chhangte, người đã giành được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm nay, có rất nhiều tiềm năng. Anh ấy có thể

chắc chắn sẽ có một sự nghiệp lâu dài. Những giải thưởng như vậy sẽ truyền cảm hứng cho người chơi nỗ lực nhiều hơn nữa”, anh nói.

Thẻ
  • Bóng đá
  • bóng đá Ấn Độ
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Ấn Độ
  • AIFF
  • Kalyan Chaubey

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.