‘Đã đến lúc thay đổi’: Gareth Southgate từ chức ông chủ đội tuyển Anh với niềm tự hào

Hợp đồng của Gareth Southgate sẽ hết hạn trong năm nay và thông báo của anh ấy được đưa ra sau nhiều tháng không chắc chắn về tương lai của anh ấy

Cựu HLV đội tuyển Anh, Gareth Southgate

Sau tám năm, bốn giải đấu và hai trận chung kết, Gareth Southgate tuyên bố ông sẽ từ chức huấn luyện viên đội tuyển Anh vào thứ Ba, nói rằng đã đến lúc phải thay đổi. (Thêm tin tức thể thao)

Trận thua 1-2 hôm Chủ nhật trước Tây Ban Nha trong trận chung kết giải vô địch châu Âu đã chứng tỏ đây là trận đấu cuối cùng của ông trên cương vị đội tuyển quốc gia.

“Là một người Anh đáng tự hào, việc được chơi cho đội tuyển Anh và dẫn dắt đội tuyển Anh là vinh dự của đời tôi. Nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và tôi đã cống hiến hết mình”, anh nói. “Nhưng đã đến lúc thay đổi và cho một chương mới.”

Hợp đồng của Southgate sẽ hết hạn trong năm nay và thông báo của anh được đưa ra sau nhiều tháng không chắc chắn về tương lai của anh.

Bàn thắng ấn định chiến thắng ở phút 86 của Mikel Oyarzabal ở Berlin là một cách đau đớn để kết thúc triều đại của ông sau khi ông thay đổi vận mệnh của đội tuyển quốc gia đang thi đấu kém hiệu quả của nước Anh.

Được thuê vào năm 2016, anh đã dẫn dắt đội tuyển Anh liên tiếp vào chung kết Euro và bán kết World Cup 2018.

Nhưng cuối cùng, anh đã không thể chấm dứt sự chờ đợi kéo dài hàng thập kỷ của đất nước cho một danh hiệu lớn đầu tiên kể từ World Cup 1966.

“Gareth đã biến công việc không thể thành có thể và đặt nền móng vững chắc cho thành công trong tương lai. Mark Bullingham, giám đốc điều hành của Hiệp hội bóng đá Anh cho biết, ông ấy được các cầu thủ, đội hậu trường, mọi người tại FA và trên toàn thế giới bóng đá đánh giá cao nhất.

Southgate cho biết trước giải vô địch châu Âu rằng đây có thể sẽ là giải đấu cuối cùng của ông nếu tuyển Anh không vô địch.

Trong thời gian đó, anh phải đối mặt với những lời chỉ trích gay gắt về màn trình diễn ban đầu của đội và một số người hâm mộ ném cốc bia nhựa về phía anh ở cuối trận hòa 0-0 với Slovenia ở vòng bảng.

Nhưng ông đã đạt được điều mà không một huấn luyện viên đội tuyển Anh nào làm được khi dẫn dắt đội bóng của mình tới hai trận chung kết, trong đó có trận chung kết đầu tiên trên đất nước ngoài.

“Chúng tôi nhìn lại nhiệm kỳ của Gareth với niềm tự hào to lớn – đóng góp của anh ấy cho bóng đá Anh, bao gồm vai trò quan trọng trong việc phát triển cầu thủ và chuyển đổi văn hóa là điều độc đáo. Tuy nhiên, kỷ lục thắng các trận đấu trong giải đấu của anh ấy là điều phi thường nhất,” Bullingham nói.

Trước khi Southgate đến, Anh chỉ thắng bảy trận loại trực tiếp tại các giải đấu kể từ năm 1966. Đội đã thắng chín trong nhiệm kỳ của ông.

Anh cũng nằm trong top 5 bảng xếp hạng FIFA trong 6 năm dưới thời Southgate. Trước đây thời gian dài nhất của nó là bảy tháng.

Bây giờ mọi suy nghĩ sẽ chuyển sang việc tìm kiếm người kế nhiệm Southgate và FA cho biết quá trình này đã được tiến hành.

Thẻ
  • Bóng đá
  • Giải vô địch châu Âu UEFA
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh
  • Gareth Southgate

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.