Vài giờ sau trận thua chung kết Euro 2024, Gareth Southgate từ chức huấn luyện viên đội tuyển Anh

Hợp đồng của Gareth Southgate sẽ hết hạn vào cuối năm 2024, nhưng người đàn ông 53 tuổi này đã thừa nhận rằng ông khó có thể tiếp tục nếu họ không nâng cao chiếc cúp vô địch châu Âu.

Cựu HLV tuyển Anh Gareth Southgate.

Gareth Southgate đã từ chức huấn luyện viên đội tuyển Anh sau thất bại ở trận chung kết Euro 2024. (Thêm tin tức bóng đá)

Hợp đồng của Southgate sẽ hết hạn vào cuối năm nay, nhưng người đàn ông 53 tuổi này đã thừa nhận rằng ông khó có thể tiếp tục thi đấu nếu họ không nâng cao chiếc cúp.

Ông đã phụ trách Tam sư trong 8 năm, đảm nhận vai trò này sau sự ra đi đột ngột của Sam Allardyce vào tháng 9 năm 2016.

Southgate đã dẫn dắt đội tuyển Anh ở 4 giải đấu lớn, đưa họ vào bán kết World Cup 2018 lần đầu tiên.

Cựu hậu vệ này sau đó đã dẫn dắt đội bóng đến trận chung kết giải đấu lớn đầu tiên kể từ năm 1966 tại Euro 2020, thua 3-2 trên chấm phạt đền trước Ý tại Wembley, trước khi dẫn dắt họ vào tứ kết tại World Cup ở Qatar năm 2022.

Giải đấu cuối cùng mà ông phụ trách đã chứng kiến ​​đội bóng của ông lọt vào trận chung kết đầu tiên trên đất nước ngoài, mặc dù thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha đã khiến Anh trở thành đội đầu tiên trong lịch sử thua liên tiếp các trận chung kết Euro, với Southgate là huấn luyện viên duy nhất từng thua hai trận như vậy. diêm.

Southgate đã phụ trách 102 trận đấu với đội tuyển Anh, thắng 61 trận trong số đó, trong đó Tam Sư ghi 223 bàn trong nhiệm kỳ của ông.

14 chiến thắng của ông tại các giải đấu lớn là nhiều nhất so với bất kỳ huấn luyện viên nào trong lịch sử nước Anh, trong khi họ lọt vào trận chung kết (hai) sau bốn lần thử sức nhiều hơn so với 23 lần ra sân đầu tiên tại World Cup và Euro.

Phát biểu trên trang web của Hiệp hội bóng đá (FA), Southgate cho biết: “Là một người Anh đáng tự hào, việc được chơi cho đội tuyển Anh và dẫn dắt đội tuyển Anh là vinh dự của đời tôi.

“Nó có ý nghĩa tất cả đối với tôi và tôi đã cống hiến hết mình. Nhưng đã đến lúc thay đổi và bắt đầu một chương mới. Trận chung kết hôm Chủ nhật ở Berlin với Tây Ban Nha là trận đấu cuối cùng của tôi trên cương vị huấn luyện viên đội tuyển Anh.

“Tôi đã có vinh dự được dẫn dắt một nhóm lớn cầu thủ trong 102 trận đấu. Mỗi người trong số họ đều tự hào khi mang hình ba con sư tử trên áo đấu của mình và họ đã mang lại công lao cho đất nước của mình về nhiều mặt.

“Đội hình mà chúng tôi đưa đến Đức gồm toàn những tài năng trẻ thú vị và họ có thể giành được chiếc cúp mà tất cả chúng tôi đều mơ ước.

“Tôi rất tự hào về họ và tôi hy vọng chúng tôi sẽ ủng hộ các cầu thủ và đội bóng ở St. George’s Park cũng như FA, những người luôn nỗ lực mỗi ngày để cải thiện bóng đá Anh và hiểu được sức mạnh của bóng đá để thúc đẩy sự thay đổi tích cực.

“Chúng tôi có những người hâm mộ tuyệt vời nhất trên thế giới và sự ủng hộ của họ có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Tôi là một người hâm mộ đội tuyển Anh và tôi sẽ luôn như vậy.

“Tôi mong được xem và ăn mừng khi các cầu thủ tiếp tục tạo ra những kỷ niệm đặc biệt hơn cũng như kết nối và truyền cảm hứng cho đất nước như chúng ta biết họ có thể làm được.

“Cảm ơn nước Anh – vì tất cả mọi thứ.”

Thẻ
  • Bóng đá
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha
  • Giải vô địch châu Âu UEFA
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh
  • Gareth Southgate
  • UEFA Euro

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.