ESP Vs ENG, UEFA Euro 2024: Nhà vô địch châu Âu hô vang ‘Gibraltar là người Tây Ban Nha’ tại Lễ diễu hành Chiến thắng

Các cầu thủ trong đội vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha trong lễ kỷ niệm đã hô vang “Gibraltar là người Tây Ban Nha” trong lễ kỷ niệm chiến thắng của họ ở thủ đô Madrid

Đội vô địch Euro 2024 Đội tuyển Tây Ban Nha ăn mừng chiến thắng cùng người hâm mộ thư viện ảnh_1

Đội tuyển Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 ăn mừng chiến thắng cùng người hâm mộ
| Ảnh: AP/Andrea Comas

Các cầu thủ trong đội vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha trong lễ ăn mừng đã hô vang “Gibraltar là người Tây Ban Nha” trong lễ kỷ niệm chiến thắng của họ ở thủ đô Madrid của họ. (Thêm tin tức bóng đá)

Tiền vệ siêu sao người Tây Ban Nha Rodri, người cũng đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh cho Manchester City, nằm trong số nhiều người được nhìn thấy đang hô vang.

Tuy nhiên, Hiệp hội bóng đá Gibraltar đã đệ đơn khiếu nại chính thức về lễ ăn mừng của Tây Ban Nha lên cơ quan bóng đá châu Âu, UEFA, và mô tả chúng là “cực kỳ khiêu khích và xúc phạm”.

Gibraltar là một vùng đất ở mũi phía Nam của Tây Ban Nha, nằm dưới sự cai trị của Anh kể từ Thế kỷ 18.

Tuyên bố nói thêm: “Bóng đá không có chỗ cho những hành vi kiểu này”.

Tình trạng Gibraltar

Hiện tại, Gibraltar là Lãnh thổ hải ngoại của Anh với dân số chỉ hơn 34.000 người. Nó được Tây Ban Nha trao cho Anh theo một loại hợp đồng được chấp nhận tại Hiệp ước Utrecht năm 1713 và cũng được coi là một căn cứ hải quân quan trọng.

Những người có mặt cũng đã hai lần ủng hộ sự cai trị của Anh. Tuy nhiên, Tây Ban Nha vẫn duy trì sự khẳng định trên lãnh thổ.

Cũng có những bất đồng về cách giám sát biên giới kể từ thời điểm Gibraltar rời Liên minh sau Brexit.

Thẻ
  • Bóng đá
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha
  • Giải vô địch châu Âu UEFA
  • Alvaro Morata
  • Rodrigo
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Gibraltar
  • Tấm nhựa Yamal

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.