Euro nữ 2025: Williamson, Wiegman cảm thấy nhẹ nhõm khi đội tuyển Anh giành được suất hòa Thụy Điển

Anh, Ý và Hà Lan cùng với Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Đan Mạch và Iceland vượt qua vòng loại tự động từ Giải A của hệ thống vòng loại Giải vô địch châu Âu dành cho nữ 2025, khiến đội trưởng Lionesses Leah Williamson cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều

Sarina Wiegman ăn mừng cùng các cầu thủ nữ Anh sau vòng loại Euro 2025.

Sarina Wiegman và Leah Williamson đều cảm thấy nhẹ nhõm sau khi đội tuyển Anh giành được suất tham dự Euro 2025 vào thứ Ba. (Thêm tin tức bóng đá)

Đội Lionesses đã có trận hòa không bàn thắng với Thụy Điển tại Sân vận động Gamla Ullevi ở Gothenburg, với kết quả đó đưa họ đến Giải vô địch châu Âu nữ vào năm tới.

Wiegman và Co. biết phương trình rất đơn giản khi bước vào cuộc đụng độ, cần tránh thất bại để có cơ hội bảo vệ danh hiệu của họ ở Thụy Sĩ.

Đội giành huy chương bạc Olympic Thụy Điển, đội đứng thứ sáu trên thế giới theo bảng xếp hạng của FIFA, tuy tấn công muộn nhưng cuối cùng sẽ phải đối mặt với một quá trình play-off kéo dài từ tháng 10 đến tháng 12.

“Tôi rất vui, tôi rất nhẹ nhõm vì đây là một trận đấu khó khăn”, huấn luyện viên trưởng Wiegman của Lionesses nói với ITV Sport sau trận hòa 0-0.

“Hiệp một, tôi nghĩ chúng tôi đã chiếm ưu thế. Khi bạn chiếm ưu thế quá mức, chúng tôi phải tạo ra nhiều cơ hội hơn và ghi bàn. Trong hiệp hai, chúng tôi không thể duy trì được phong độ đó.

“Chúng tôi đã chiến đấu để giành được nó. Tôi nghĩ chúng tôi có thể làm tốt hơn một chút, nhưng việc giữ tỷ số 0-0, vượt qua vòng loại ở bảng này, tôi cảm thấy nhẹ nhõm.

“Tôi rất hạnh phúc. Tôi có nhiều điểm tích cực. Trận đấu này và trận đấu với Pháp cho thấy những khoảnh khắc chúng tôi đã chơi rất tốt, chúng tôi chỉ muốn theo kịp.”

Thụy Điển ghi được 1,11 bàn thắng dự kiến ​​​​(xG) so với 0,48 của Anh, nhưng chính đội sau đã đảm bảo vị trí của họ trong giải đấu sau một màn trình diễn kiên cường.

Anh, Ý và Hà Lan cùng với Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Đan Mạch và Iceland tự động vượt qua vòng loại từ Giải A của hệ thống vòng loại này, khiến đội trưởng Williamson cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Williamson nói với ITV Sport: “Chúng tôi không tự tạo điều kiện dễ dàng cho mình khi không ghi bàn. “Chúng tôi đã xem một trận đấu tương tự ở Pháp. Đây là những nơi khó đến.

“Họ đã thay đổi chiến thuật, họ có những mối đe dọa khác nhau. Chúng tôi đã đứng vững và giữ vững lập trường. Chúng tôi không thể chơi thứ bóng đá mà chúng tôi muốn trong hiệp hai, điều này khiến chúng tôi phải chịu rất nhiều áp lực.”

Williamson vẫn tin rằng đội tuyển quốc gia của cô ấy sẽ còn đạt được nhiều thành công hơn nữa, dựa trên thành công tại Euro 2022 của họ trên sân nhà.

Hậu vệ của Arsenal nói thêm: “Chúng tôi đã lo việc kinh doanh, chúng tôi đã vượt qua vòng loại và có thể tận dụng tối đa khả năng của mình trước giải đấu”.

“Lần trước chúng ta đã làm điều đó và tất cả chúng ta đều biết nó diễn ra như thế nào.”

Thẻ
  • Bóng đá
  • Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Thụy Điển
  • Leah Williamson
  • Sarina Wiegman
  • Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Anh
  • Giải vô địch bóng đá nữ châu Âu

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.