UEFA Euro 2024: Sarina Wiegman ca ngợi đồng nghiệp người Anh Gareth Southgate sau khi Tam sư ra đi

Southgate đã từ bỏ vai trò của mình với đội tuyển Anh sau thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2024 vào Chủ nhật

Gareth Southgate rời nước Anh với những lời chúc tốt đẹp nhất của Sarina Wiegman

Sarina Wiegman ca ngợi tác động “đáng kinh ngạc” mà Gareth Southgate đã mang lại cho bóng đá Anh sau khi HLV của Tam sư xác nhận việc ra đi vào thứ Ba. (Thêm tin tức bóng đá)

Southgate đã từ bỏ vai trò của mình với đội tuyển Anh sau thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2024 vào Chủ nhật.

Thất bại trước Ý, Southgate là huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử thua hai trận chung kết Giải vô địch châu Âu, trong khi Anh là đội đầu tiên phải chịu thất bại ở vòng đấu này ở các kỳ Euro liên tiếp.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Anh Wiegman biết rất rõ về những thách thức tương tự, mặc dù đã tiến xa hơn khi hướng dẫn những chú Sư Tử đến vinh quang Euro 2022 trên sân nhà, đánh bại Đức trong trận chung kết.

Cặp đôi này có thể sẽ không còn gặp nhau xung quanh trụ sở chính của đội tuyển Anh, mặc dù người phụ nữ Hà Lan luôn coi trọng Southgate trong suy nghĩ của mình.

“Thành thật mà nói thì đúng vậy, bởi vì anh ấy là một người tốt và một huấn luyện viên tuyệt vời,” Wiegman nói với ITV sau trận hòa không bàn thắng của Lionesses với Thụy Điển ở Gothenburg.

“Chúng tôi không gặp nhau thường xuyên, nhưng khi gặp nhau thì mọi chuyện rất tuyệt vời. Những gì anh ấy đã làm cho bóng đá Anh thực sự đáng kinh ngạc.

“Tất nhiên, họ đã vào chung kết một lần nữa, họ cũng đã vào chung kết ở Euro vừa qua.

“Tôi nghĩ anh ấy có thể rất, rất tự hào về bản thân. Tôi nghĩ nước Anh rất tự hào về anh ấy và tôi với tư cách là một người Hà Lan, tôi cũng rất tự hào về anh ấy.”

Đội bóng của Wiegman đã giành được suất tham dự Giải vô địch châu Âu nữ vào năm tới với trận hòa trước Thụy Điển.

Giờ đây, những chú Sư Tử sẽ hướng tới Euro 2025 nhằm bảo vệ danh hiệu của mình tại Thụy Sĩ.

Thẻ
  • Bóng đá
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh
  • Gareth Southgate
  • Sarina Wiegman
  • UEFA Euro

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.