CAN 2-2 URU, Copa America 2024: Uruguay vượt qua Canada trên chấm phạt đền để giành vị trí thứ ba

Thủ môn của Uruguay, Sergio Rochet đã cản phá được quả đá phạt đền yếu ớt của Ismael Kone sau bước đi lắp bắp của cầu thủ này trong lần thử thứ ba của Canada, và Alphonso Davies đưa quả đá phạt đền thứ năm và cuối cùng của Canada đi vọt xà ngang

(Ảnh AP/Marta Lavandier)

Các cầu thủ Uruguay xếp hàng chụp ảnh đồng đội trước trận đấu Copa America.
(Ảnh AP/Marta Lavandier)

Luis Suarez vẫn có sở trường chơi những trận đấu lớn. (Thêm tin tức bóng đá)

Cầu thủ 37 tuổi Suarez, thủ lĩnh ghi bàn trong sự nghiệp của Uruguay, ấn định tỷ số ở phút bù giờ thứ hai ở phút thứ hai, và Uruguay đánh bại Canada 4-3 trên chấm phạt đền sau trận hòa 2-2 vào tối thứ Bảy để về thứ ba tại Copa Mỹ.

Thủ môn Uruguay Sergio Rochet đã cản phá được quả đá phạt đền yếu ớt của Ismael Kone sau bước đi lắp bắp của cầu thủ này trong lần thử thứ ba của Canada, và Alphonso Davies đưa quả đá phạt đền thứ năm và cuối cùng của Canada đi vọt xà ngang.

Federico Valverde, Rodrigo Bentancur, Giorgian de Arrascaeta và Suárez đã biến những nỗ lực của Uruguay vượt qua thủ môn Dayne St. Clair trong khi Jonathan David, Moïse Bombito và Mathieu Choiniere đá chính cho Canada, đội dẫn đầu trong loạt luân lưu.

“Uruguay là một trong ba đội xuất sắc nhất của giải đấu này và xét rằng giải đấu bao gồm Trung, Bắc và Nam Mỹ, và chúng tôi đứng thứ ba, cho phép chúng tôi lạc quan,” huấn luyện viên Uruguay Marcelo Bielsa nói thông qua một phiên dịch viên.

Nhưng Bielsa rõ ràng không hài lòng với nỗ lực của toàn đội và nói thêm rằng anh ấy có thể đã đánh giá sai mức độ mệt mỏi của đội mình sau khi thi đấu chỉ sau hai ngày nghỉ ngơi.

Bielsa nói: “Trận hòa gần như không xứng đáng.

Bielsa ca ngợi “kỹ năng thể chất và năng lực tinh thần” của Suárez sau trận đấu sau bàn thắng quốc tế thứ 69 của anh ấy bằng một pha tấn công nhanh sau đường chuyền chính giữa của José Maria Gimenez.

Bielsa nói về Suarez: “Người ta biết rất rõ những gì anh ấy đã làm trong suốt sự nghiệp của mình và khi chia sẻ khoảng thời gian này với anh ấy, tôi tin rằng anh ấy là một cầu thủ xuất sắc và một đồng đội tuyệt vời”.

Canada, quốc gia đã thuê Jesse Marsch người Mỹ làm huấn luyện viên vào tháng 5, sẽ coi giải đấu này là một trong những màn trình diễn hay nhất kể từ khi giành được Cúp vàng CONCACAF 2000. Người Canada lần thứ hai lọt vào World Cup vào năm 2022, lần đầu tiên kể từ năm 1986.

Canada đã thực hiện sáu thay đổi về đội hình xuất phát ở trận bán kết và Uruguay thực hiện hai thay đổi. Davies, cầu thủ hàng đầu của Canada, vào sân ở phút 62 sau khi rời trận bán kết vì chấn thương ở chân.

Marsch cho biết các cầu thủ của anh ấy đã đưa ra một “tuyên bố” và đã vượt xa vị trí mà anh ấy nghĩ rằng họ sẽ đạt được vào thời điểm này.

Marsch nói: “Các cầu thủ thất vọng về cách chúng tôi đã để trận đấu trôi đi. “Nhưng tôi rất tích cực với họ. Chúng tôi đã ở bên nhau khoảng sáu tuần và được thi đấu với một trong những đội mạnh nhất thế giới và thống trị trận đấu – chúng tôi đã quá sức với họ trong phần lớn thời gian của trận đấu – là điều khá tốt.”

Anh ấy nói rằng đội của anh ấy chỉ để mất bóng quá thường xuyên trong những phút cuối.

Marsch nói: “Đáng lẽ chúng ta có thể đóng cửa trò chơi đó. “Nhưng sự thông minh trong cách xử lý những tình huống đó, chúng ta cần phát triển điều đó – và chúng ta sẽ làm được.”

Bentancur đưa Uruguay dẫn trước ở phút thứ tám nhưng Canada đã dẫn trước 2-1 nhờ các bàn thắng của Koné ở phút 22 và David ở phút 80.

St. Clair đã bị phạt thẻ vàng bất thường khi Rochet đang chuẩn bị cho quả đá phạt đền của Bombito, có thể vì cố gắng đánh lạc hướng thủ môn.

Trận đấu diễn ra trên cùng một sân nơi các cầu thủ Uruguay bước vào khán đài và đánh nhau với người hâm mộ Colombia sau trận thua 0-1 ở trận bán kết vào tối thứ Tư.

Trận đấu này nhẹ nhàng hơn nhiều so với trận bán kết nóng bỏng, với số lượng người tham dự được công bố là 24.386, so với hơn 70.000 – phần lớn ủng hộ Colombia – vào tối thứ Tư.

Đương kim vô địch Argentina và Lionel Messi sẽ đấu với Colombia để tranh chức vô địch vào tối Chủ nhật tại Miami Gardens, Florida. Argentina và Uruguay đang cùng nhau giành nhiều danh hiệu Copa nhất với 15 danh hiệu.

Uruguay dẫn trước khi Sebastián Cáceres đánh đầu thực hiện quả phạt góc cho Bentancur, người đã chạm bóng và xoay người khi Luc de Fougerolles phản ứng chậm, sau đó sút bóng qua St. Clair để ghi bàn thắng quốc tế thứ ba và bàn thắng thứ hai của anh ấy trong giải đấu.

Canada ấn định tỷ số 14 phút sau đó khi Bombito giành chiến thắng trong pha tranh chấp bằng đầu với Giménez và bóng bật về phía khung thành, và cú đá xe đạp chổng ngược của Koné đi qua Rochet để ghi bàn thắng quốc tế thứ ba cho anh ấy.

Facundo Pellistri đưa bóng qua St. Clair ở phút 23 nhưng bị việt vị.

Canada đã vượt lên dẫn trước khi Rochet cản phá cú sút đầu tiên của Kone và pha phản công thuộc về David, người đã thực hiện cú sút bằng chân phải ngay bên trong cột dọc để ghi bàn thắng quốc tế thứ 28 của mình. David vào sân ở phút 67.

Thẻ
  • Bóng đá
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Uruguay
  • Báo cáo trận đấu
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Canada
  • Cúp Mỹ

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.