Copa America 2024: Trận chung kết đám mây lo ngại về an toàn của Colombia, Argentina sau trận bán kết

Cả Argentina và Colombia đều được biết đến với lượng người hâm mộ cuồng nhiệt và sẽ gặp nhau lần thứ 44. Dự kiến ​​sẽ có hơn 65.000 người tham dự trận đấu và giá vé bán lại dao động từ vài nghìn đô la đến hơn 10.000 đô la.

Thủ môn người Argentina Emiliano Martinez bày tỏ lo ngại, kêu gọi tổ chức giải đấu để “tăng cường an ninh” cho trận chung kết.

Argentina và Colombia bày tỏ lo ngại về an toàn trước trận chung kết Copa America vào tối Chủ nhật, vài ngày sau khi Darwin Nunez của Uruguay và một số đồng đội của anh bước vào khán đài giữa một cuộc ẩu đả sau trận thua Colombia ở bán kết. (Thêm tin tức bóng đá)

“Tôi lo ngại về những gì có thể xảy ra vào ngày mai,” huấn luyện viên Argentina Lionel Scaloni nói thông qua một phiên dịch viên, phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ Bảy trước khi đội của ông giành chức vô địch Copa America lần thứ 16 kỷ lục trước Colombia.

Vụ việc xảy ra hôm thứ Tư ngay sau khi trọng tài Cesar Ramos thổi còi mãn cuộc sau trận Colombia thua Uruguay 0-1. Nunez và các đồng đội leo cầu thang vào một đám đông ồn ào, và đoạn video cho thấy Nunez đánh một cổ động viên mặc áo đội tuyển Colombia.

Đội trưởng Uruguay José Giménez cho biết các cầu thủ đã hòa vào đám đông để bảo vệ gia đình họ. HLV Marcelo Bielsa sau đó chỉ trích ban tổ chức giải đấu chưa làm đủ để bảo vệ gia đình các cầu thủ ngồi trên khán đài sau băng ghế dự bị của Uruguay. Phải hơn 10 phút sau, lực lượng chức năng mới có mặt và ổn định trật tự.

Tiền vệ Juan Quintero của Colombia nói: “Những gì đã xảy ra là rất đáng buồn vì các gia đình không có lỗi. “Chúng tôi không muốn những điều này xảy ra trong trận đấu. Chúng tôi biết rằng cảm xúc đang bị đe dọa. Không ai muốn bạo lực. Bóng đá không thể bị vấy bẩn bởi những sự cố kiểu này.

“Tôi lo ngại về những gì đã xảy ra và chúng tôi hy vọng điều đó sẽ không xảy ra vào ngày mai.”

Thủ môn người Argentina Emiliano Martínez cũng bày tỏ lo ngại tương tự, kêu gọi giải đấu nhằm “tăng cường an ninh” cho trận chung kết.

CONMEBOL, cơ quan quản lý bóng đá Nam Mỹ, đã lên án bạo lực trong một thông cáo báo chí một ngày sau trận đấu hôm thứ Tư tại Sân vận động Bank of America ở Charlotte, Bắc Carolina.

Tổ chức này gọi vụ việc này là không thể chấp nhận được và cho biết “bất kỳ hành động nào làm hoen ố lễ kỷ niệm bóng đá toàn cầu sẽ không được dung thứ”, nhưng tổ chức này không đề cập đến những lo ngại hoặc thay đổi về an ninh tiềm ẩn.

Tổ chức này đã không trả lời ngay lập tức email từ Associated Press hỏi liệu có tăng cường các biện pháp an ninh hay không.

Cả Argentina và Colombia đều được biết đến với lượng người hâm mộ cuồng nhiệt và sẽ gặp nhau lần thứ 44. Dự kiến ​​sẽ có hơn 65.000 người tham dự trận đấu và giá vé bán lại dao động từ vài nghìn đô la đến hơn 10.000 đô la.

“Tôi nghĩ rằng đó đáng lẽ phải là một lễ kỷ niệm,” Scaloni nói, đồng thời lưu ý rằng gia đình anh sẽ tham dự và kêu gọi người hâm mộ cũng như những người khác tôn trọng đối thủ của họ. “Chúng ta không thể lo lắng về điều gì có thể xảy ra vì ai đó trêu chọc ai đó.”

Scaloni cho biết tuy ông và các huấn luyện viên thường yêu cầu các cầu thủ làm gương nhưng điều đó trở nên khó khăn khi gia đình họ, đặc biệt là trẻ em, gặp nguy hiểm.

Scaloni nói: “Nhìn gia đình mình giữa cảnh bạo loạn hoặc điều gì đó gần giống như vậy, là điều sẽ khiến bạn mất trí.”

Thẻ
  • Bóng đá
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina
  • Sự an toàn
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Colombia
  • Cúp Mỹ

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.