Copa America 2024: Bielsa biết ơn thời gian ở bên Suarez khi vĩ đại Uruguay nghĩ về tương lai

Suarez ghi bàn gỡ hòa ở phút cuối khi Uruguay hòa 2-2 với Canada trong trận play-off tranh hạng ba hôm thứ Bảy trước khi giành huy chương đồng với chiến thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu

Luis Suarez ăn mừng sau khi thực hiện thành công quả phạt đền

Marcelo Bielsa đã bày tỏ lòng biết ơn về cơ hội dẫn dắt Luis Suarez, người vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai của mình ở Uruguay sau khi họ đứng thứ ba tại Copa America. (Thêm tin tức bóng đá)

Suarez ghi bàn gỡ hòa ở phút chót khi Uruguay hòa 2-2 với Canada trong trận play-off tranh hạng ba hôm thứ Bảy trước khi giành huy chương đồng với chiến thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu.

Anh thực hiện thành công quả phạt đền thứ tư và cũng là quả phạt đền cuối cùng của La Celeste trước khi Alphonso Davies sút xà ngang với nỗ lực Panenka, giúp Uruguay đạt được kết quả tốt thứ hai tại Copa America trong thế kỷ này (đã giành được danh hiệu này vào năm 2011).

Suarez đang chơi trận thứ 19 tại Copa America và đã ghi bàn ở 4 mùa giải riêng biệt (2011, 2019, 2021 và 2024), một thành tích chỉ có ba cầu thủ Uruguay khác – Roberto Porta (bốn), Angel Romano và Hector Scarone mới sánh kịp. (cả năm).

Cầu thủ 37 tuổi này thấy số phút thi đấu của mình bị hạn chế tại giải đấu năm nay và dự kiến ​​​​sẽ tạm dừng sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình sau khi nói rằng “ngọn lửa đang lụi tàn” vào tuần trước.

Phát biểu sau chiến thắng trong loạt luân lưu của Uruguay, anh từ chối nói về tương lai của mình: “Ngày nay điều quan trọng là đánh giá cao và đánh giá cao nỗ lực của toàn đội, và trong trường hợp của tôi, đó là trọng tâm duy nhất.

“Tôi nghĩ rằng thật khó để có động lực khi bước vào trận đấu thứ ba và thứ tư, nhưng động lực và niềm tự hào trong chúng tôi mà chúng tôi có ngày hôm nay, đó là việc cạnh tranh cho chiếc áo đấu của đất nước này, một trận đấu mà tất cả chúng tôi đã phải chịu đựng. .

“Sau trận thua ngày hôm trước, không có cách nào tốt hơn để kết thúc bằng một chiến thắng. Thật tốt khi nhìn nhận những điều tích cực và sửa chữa những tiêu cực.”

Trong khi đó, Bielsa cho biết rất vui khi được huấn luyện Suarez, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho Uruguay với 69 bàn sau 142 trận.

Bielsa nói về cầu thủ của Inter Miami: “Trình độ mà anh ấy thể hiện trong những phút thi đấu, trình độ kỹ thuật và thể chất mà anh ấy thể hiện trong buổi tập, đã đưa anh ấy đến gần đội hình xuất phát”.

“Hôm nay trong hiệp hai đã có một màn trình diễn khả quan và ngoài bàn thắng, anh ấy còn dẫn dắt một số pha tấn công cho phép chúng tôi chiếm ưu thế trong các tình huống của trận đấu và tạo ra các tình huống.

“Việc chia sẻ khoảng thời gian này với anh ấy đã khẳng định hình ảnh của một cầu thủ xuất sắc, một người đồng đội tuyệt vời, anh ấy là sự hỗ trợ rất lớn cho tất cả chúng tôi.”

Uruguay có thể bị vượt qua hoàn toàn để giành nhiều danh hiệu Copa America nhất trong trận chung kết diễn ra vào Chủ nhật, khi Argentina nhắm đến chiến thắng thứ 16 tại giải đấu trước Colombia.

Thẻ
  • Bóng đá
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Uruguay
  • Luis Suarez
  • Cúp Mỹ
  • Marcelo Bielsa

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.