Hồ sơ sự thật về Ollie Watkins: Đây là tất cả những gì bạn cần biết về Người hùng bán kết Euro 2024 của Anh

Chỉ với 21 phút thi đấu tại Euro 2024, Watkins đã bị Southgate đẩy lên sân khấu lớn. Đội trưởng Harry Kane cũng vậy. Số tiền đặt cược không thể cao hơn nữa nhưng Watkins cũng đang đến với một số hình thức

Euro 2024, Anh vs Hà Lan, Ollie Watkins, AP Photo

Ollie Watkins của Anh ăn mừng sau khi giành chiến thắng trong trận bán kết giữa Hà Lan và Anh tại giải bóng đá Euro 2024 ở Dortmund, Đức, Thứ Tư, ngày 10 tháng 7 năm 2024.
Ảnh: AP/Frank Augstein

Chỉ một ngày trước, Ollie Watkins đứng sau Harry Kane và Ivan Toney trong hàng tiền đạo tuyển Anh. Giờ đây, anh là người hùng với bàn thắng đưa Tam sư vào chung kết Euro 2024, chỉ cách danh hiệu đầu tiên của họ kể từ năm 1966 một bước. (Tin bóng đá thêm)

Mọi thứ diễn ra khá nhanh đối với tiền đạo của Aston Villa và anh cũng vậy khi đến lượt mình.

Anh và Hà Lan hòa nhau với tỷ số 1-1 trong trận bán kết khi thời gian thi đấu chỉ còn chưa đầy 10 phút. Một vị trí trong trận chung kết đã thuộc về và trên vạch vôi cũng là lịch sử. Đội tuyển Anh đang theo đuổi trận chung kết xa nhà đầu tiên với hy vọng giành được chiếc cúp đầu tiên kể từ FIFA World Cup 1966.

Gareth Southgate sau đó quyết định đánh cược.

Chỉ với 21 phút thi đấu tại Euro 2024, Watkins đã bị Southgate đẩy lên sân khấu lớn. Đội trưởng Harry Kane cũng vậy. Tiền đặt cược không thể cao hơn nữa nhưng Watkins cũng đang đến với một số hình thức.

Tiền đạo của Aston Villa đã có mùa giải Premier League xuất sắc nhất trong sự nghiệp khi ghi 19 bàn thắng giúp Villans đứng thứ 4. Những anh hùng của Watkins đóng vai trò lớn trong việc giúp Aston Villa làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành được suất dự Champions League. Một phần lịch sử khác đang chờ đợi Watkins vào thứ Tư.

Đôi chân tươi tắn của anh ấy là động lực lớn cho đội tuyển Anh và ngay khi trận đấu bước vào thời gian bù giờ, canh bạc của Southgate đã được đền đáp. Một cú sút chìm vào góc xa đã biến Watkins trở thành người hùng và giúp đội tuyển Anh có trận tranh đai vô địch đầu tiên trên sân khách.

Watkins đã chờ đợi khoảnh khắc này.

“Không thể tin được, tôi đã chờ đợi khoảnh khắc đó hàng tuần rồi. Phải mất rất nhiều công sức để có được tôi ngày hôm nay. Tôi thề trước mạng sống của các con tôi rằng tôi đã nói với Cole rằng ‘hôm nay chúng ta sẽ đến và anh sẽ gài bẫy tôi'”, Watkins nói sau trận đấu.

Hồ sơ cầu thủ Ollie Watkins

Sinh năm 1995, Watkins gia nhập Brentford khi mới 22 tuổi vào năm 2017. Anh là Vua phá lưới ở Giải vô địch EFL mùa giải 2019-20 và được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Mùa giải đó đã giúp anh giành được hợp đồng với Aston Villa và anh đã chơi cho câu lạc bộ này từ năm 2020.

Với 19 bàn thắng ở mùa giải trước, Watkins kết thúc với tư cách là vua phá lưới thứ tư tại Premier League. Anh được trao giải Cầu thủ kiến ​​tạo của mùa giải vì có nhiều đường kiến ​​tạo nhất, 13, trong mùa giải.

Số liệu thống kê của Ollie Watkins Anh

Xuất hiện: 14

Bàn thắng: 4

Số liệu thống kê của Ollie Watkins Premier League

Xuất hiện: 146

Bàn thắng: 59

Thẻ
  • Bóng đá
  • Giải vô địch châu Âu UEFA
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan
  • Ollie Watkins
  • UEFA Euro

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.