Pep Guardiola sẽ rời Man City? Người Tây Ban Nha phải đối mặt với nhiều câu hỏi hơn về tương lai MCFC của mình

Guardiola đã ở lại Man City lâu hơn bất kỳ công việc quản lý nào khác của ông – và lâu hơn nhiều người mong đợi khi ông được bổ nhiệm vào năm 2016

HLV Pep Guardiola của Man City

HLV thành phố Pep Guardiola
| Ảnh: AP/Dave Thompson

Bước vào năm cuối cùng của hợp đồng với Manchester City, các câu hỏi lại được đặt ra về tương lai của Pep Guardiola. (Thêm tin tức bóng đá)

Vụ mới nhất xảy ra sau trận đấu ở Champions League hôm thứ Tư với Inter Milan, khi một nhà báo người Ý hỏi liệu một ngày nào đó Guardiola có thể thấy mình làm việc ở Ý hay không.

“Tôi yêu bóng đá Anh, nó thật tuyệt vời, thực sự thú vị. Họ để bạn yên để tiếp tục công việc. Điều đó không xảy ra ở bất cứ nơi nào khác”, người quản lý Thành phố nói.

Guardiola đã ở lại Man City lâu hơn bất kỳ công việc quản lý nào khác của ông – và lâu hơn nhiều người mong đợi khi ông được bổ nhiệm vào năm 2016.

Sẽ còn 9 năm nữa mới kết thúc mùa giải, so với 4 năm ở Barcelona và 3 năm ở Bayern Munich.

“Đó là một câu lạc bộ tuyệt vời. Tôi thực sự cảm thấy thoải mái khi ở đây”, anh nói.

Guardiola có thể biết rằng ông sẽ không bao giờ tìm được một câu lạc bộ khác như Man City trong nền bóng đá ưu tú ở châu Âu. Được hỗ trợ bởi sự giàu có ngoạn mục của gia đình cầm quyền Abu Dhabi, anh ấy đã được phép xây dựng một đội bóng theo hình ảnh của mình, với số tiền cắt cổ được chi ra để tập hợp một đội hình đã thống trị chưa từng có ở Premier League.

Anh ấy có mối quan hệ thân thiết với cấp trên trực tiếp của mình tại câu lạc bộ – Giám đốc điều hành Ferran Soriano và giám đốc thể thao Txiki Begiristain, người mà anh ấy từng làm việc cùng ở Barcelona – và anh ấy được những người ủng hộ thần tượng.

Đó là một gói khó có thể thực hiện được và bất cứ khi nào có cơ hội, Guardiola đều bị thuyết phục gia hạn hợp đồng.

Một lần nữa, nó lại đạt đến điểm mà anh ấy phải quyết định xem mình có đủ nghị lực hay ý chí để tiếp tục lâu hơn hay không.

Kết quả của phiên điều trần về hơn 115 cáo buộc vi phạm tài chính dự kiến ​​bắt đầu vào tuần này cũng có thể là một nguyên nhân.

Quyết định từ chức của Jurgen Klopp ở Liverpool mùa trước là bằng chứng cho thấy bóng đá có thể gây ra nhiều thiệt hại cho các nhà quản lý. Trong một thời gian dài, anh ấy đã sánh ngang với Guardiola trong cuộc chiến giành quyền lực tối cao – và thậm chí đã ngăn chặn sự thống trị của Man City khi giành được danh hiệu vào năm 2020.

Cường độ cạnh tranh của họ đã buộc mỗi người phải đạt đến tầm cao hơn và vào tháng 1, Klopp đã đưa ra thông báo gây sốc rằng ông cần tạm dừng mọi việc.

“Đó không phải là điều tôi muốn (làm), đó chỉ là những gì tôi nghĩ là đúng 100%”, người Đức nói vào thời điểm đó.

Guardiola cũng làm như vậy khi nghỉ phép 12 tháng sau công việc đầu tiên ở Barcelona. Bây giờ anh ấy đã làm việc liên tục kể từ khi tiếp quản Bayern vào năm 2013 – giành được tất cả các chức vô địch ngoại trừ hai trong số 11 mùa giải đó.

Đó là những cấp độ mà anh ấy đang đạt được và không nên nhầm lẫn sự thống trị đó với một chuyến đi dễ dàng – đặc biệt là trong thời gian anh ấy ở Anh khi Liverpool của Klopp và sau đó là Arsenal của Mikel Arteta đã đẩy Man City đến giới hạn quyền lực của họ để duy trì vị trí dẫn đầu.

Arteta đã bổ sung thêm một khía cạnh mới cho giải đấu hàng đầu nước Anh bằng cách thay đổi vận mệnh của Arsenal kể từ khi rời vai trò trợ lý của Guardiola để tiếp quản sân vận động Emirates vào năm 2019.

Anh ấy sẽ đưa đội của mình đến City vào Chủ nhật với tư cách là người có nhiều khả năng giành được vương miện của Guardiola nhất.

City vs Arsenal, Guardiola vs Arteta. Đây hiện là đối thủ lớn nhất ở đỉnh cao bóng đá Anh.

Hai mùa giải trước, Arsenal đã trải qua 248 ngày đứng đầu bảng xếp hạng nhưng cuối cùng lại bị Man City đánh bại để giành chức vô địch. Không có đội nào khác ở vị trí đầu tiên lâu như vậy mà không lên ngôi vô địch.

Mùa trước, Arsenal thậm chí còn tiến gần hơn khi dẫn đầu cuộc đua đến ngày cuối cùng của chiến dịch, nhưng cuối cùng lại kém Man City 2 điểm.

Arteta đã ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm, đó là lời tuyên bố về niềm tin của Arsenal dành cho anh để tiếp tục thách thức Guardiola.

Tuy nhiên, trong hai năm qua, Arteta – giống như Klopp trước anh – đã phát hiện ra những cấp độ phi thường cần có để lật đổ Man City.

Sau khi đứng đầu bảng xếp hạng quá lâu ở mùa giải 2022-23, Arsenal đã ghi được nhiều trận thắng nhất trong một mùa giải ở Premier League – 28 – ở mùa giải trước và vẫn trắng tay.

89 điểm trở lại là mức cao thứ hai của câu lạc bộ trong kỷ nguyên Premier League – chỉ kém một điểm so với con số 90 mà đội ‘Invincibles’ đã giành được danh hiệu năm 2004.

Arsenal cũng đã kết thúc chuỗi trận không thắng trước Man City kể từ năm 2016 – giành 4 điểm sau 2 trận đấu với đối thủ vô địch và vẫn kém thành tích.

Vì vậy, có rất ít bằng chứng cho thấy Guardiola sẽ chùn bước khi đối mặt với một kẻ thách thức mới. Anh ấy đã giành được cú ăn ba danh hiệu, bao gồm chức vô địch Champions League đầu tiên cho Man City vào năm 2023 và kỷ lục người Anh lần thứ tư liên tiếp vô địch giải hạng nhất mùa trước.

City đã hơn Arsenal hai điểm khi bước vào trận đấu vào Chủ nhật và là đội duy nhất đạt thành tích 100% vào đầu mùa giải.

Nếu đây là mùa giải cuối cùng của Guardiola, ông ấy đã dẫn đầu từ phía trước.

Thẻ
  • Bóng đá
  • Giải Ngoại hạng Anh (EPL)
  • thành phố Manchester
  • Arsenal FC
  • Pep Guardiola

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.