Xem trước Tây Ban Nha Vs Anh, Chung kết UEFA Euro 2024: Dự đoán, Đối đầu, Cầu thủ chủ chốt

Gareth Southgate tin rằng Anh có mọi cơ hội để đánh bại Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2024 vào Chủ nhật, mặc dù ông cảnh báo Tam sư sẽ phải thi đấu hết sức khi có và không có bóng

Gareth Southgate ăn mừng chiến thắng kịch tính hôm thứ Tư trước Hà Lan

Gareth Southgate tin rằng Anh có mọi cơ hội để đánh bại Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2024 vào Chủ nhật, mặc dù ông cảnh báo Tam sư sẽ phải thi đấu hết sức khi có và không có bóng. (Thêm tin tức bóng đá)

Anh đã lọt vào trận chung kết Giải vô địch châu Âu lần thứ hai liên tiếp sau khi Ollie Watkins vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 90 trong trận bán kết hôm thứ Tư với Hà Lan.

Giờ đây, họ đã lọt vào nhiều trận chung kết giải đấu lớn hơn sau 4 lần thử sức dưới thời Southgate (hai), so với 23 chiến dịch trước cuộc hẹn của ông vào năm 2016 (một).

Nhưng nếu Anh muốn kết thúc 58 năm chờ đợi để giành chức vô địch World Cup 1966, họ sẽ phải vượt qua đội duy nhất thắng cả 6 trận tại giải đấu.

Kể từ khi vòng bảng được áp dụng vào năm 1980, chỉ có Pháp vào năm 1984 (5/5) vô địch Euro khi duy trì thành tích 100%.

Trong khi Southgate hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của Anh trong việc làm tổn thương La Roja, anh ấy nói rằng thử thách đầu tiên của họ sẽ là giữ bóng.

Southgate nói về Tây Ban Nha: “Chúng tôi sẽ phải lấy bóng từ họ trước. “Không đơn giản như việc chúng tôi có bóng và khiến họ chạy.

“Chúng tôi phải xuất sắc khi có bóng và không có nó. Họ là đội xuất sắc nhất.

“Chúng tôi đang bắt đầu thể hiện một phiên bản tốt hơn của chính mình, nhưng chúng tôi đang ở đó với những gì chúng tôi đã thể hiện cho đến thời điểm này.

“Chúng tôi có cơ hội tốt như họ. Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng. Đó là một nhiệm vụ to lớn, nhưng chúng tôi vẫn ở đây và chiến đấu.”

Đội bóng của Luis de la Fuente đã lọt vào trận chung kết khi vượt qua Pháp 2-1 vào thứ Ba, và 13 bàn thắng của họ tại giải Euro lần này chỉ bị Pháp vượt qua vào năm 1984 (14).

Đội tuyển Tây Ban Nha cùng nhau theo dõi trận bán kết thứ hai vào thứ Tư, trước khi De la Fuente bắt đầu chuẩn bị cho trận đấu đỉnh cao vào Chủ nhật.

Anh ấy nói với tờ La 1 của Tây Ban Nha: “Cả hai đội đều là những đối thủ rất khó khăn.

“Chúng tôi sẽ đấu với tất cả các đội mạnh ở giải đấu này, và không thể nào khác được. Hai đội mạnh nhất đã lọt vào trận chung kết.

“Chúng tôi đã ăn tối và xem trận đấu, sau đó chúng tôi ở trong văn phòng, phân tích trận đấu một cách thoải mái hơn.

“Bây giờ công việc của chúng tôi bắt đầu phân tích nước Anh chi tiết hơn.”

NGƯỜI CHƠI XEM

Tây Ban Nha – Lamine Yamal

Yamal đã làm nên lịch sử ở vòng 4 đội gần nhất với bàn gỡ hòa tuyệt đẹp khiến anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn tại World Cup hoặc Euro.

Ở tuổi 17 và một ngày, anh có thể trở thành cầu thủ trẻ nhất từng góp mặt trong trận chung kết World Cup hoặc Giải vô địch châu Âu, vượt qua kỷ lục của Pele tại World Cup 1958 (17 tuổi, 249 ngày).

Anh ấy đã có 3 pha kiến ​​tạo cho đến nay tại Euro 2024, và chưa có cầu thủ Tây Ban Nha nào thực hiện được nhiều hơn thế ở một giải đấu.

Anh ấy đã có 13 lần thực hiện cú sút sau một pha chuyền bóng tại Euro 2024 (sáu cú sút, tạo ra bảy cơ hội), nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ít nhất ba lần.

Anh – Phil Foden

Foden đã thể hiện màn thể hiện tốt nhất của mình trong trận bán kết, ghi ba cú sút cao nhất trận, một cú sút xa chạm cột dọc và chứng kiến ​​​​một nỗ lực khác đi chệch khung thành.

Anh ấy cũng đã hoàn thành tất cả 40 đường chuyền cố gắng của mình trước khi bị rút ra cho Cole Palmer, người đã ấn định chiến thắng cho Tam Sư.

Việc tuyển Anh chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ đã mang lại lợi ích cho Foden, cho phép anh chơi từ cánh phải và cắt bằng chân trái ưa thích của mình.

Liệu anh ta có thể khiến những người nghi ngờ của mình im lặng trên sân khấu lớn nhất không?

DỰ ĐOÁN TRẬN ĐẤU: TÂY BAN NHA THẮNG

Đây sẽ là lần gặp thứ ba giữa Tây Ban Nha và Anh tại Euro, và Tam sư có những kỷ niệm đẹp về hai trận trước đó, chiến thắng 2-1 ở vòng bảng năm 1980 và bước vào loạt sút luân lưu sau trận hòa tứ kết năm 1996.

Tuy nhiên, La Roja chỉ thua 4 trong 14 lần gặp Anh gần đây nhất, sau 7 trận liên tiếp trước đó.

Tây Ban Nha cũng đã giành chiến thắng trong ba trận chung kết giải đấu lớn gần đây nhất và có thể trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên vô địch trong bốn trận tranh đai World Cup/Euros liên tiếp.

Siêu máy tính Opta mang đến cho họ cơ hội 60,4% nâng cúp vô địch so với 39,6% của tuyển Anh.

Đội tuyển Anh sẽ chơi trận chung kết giải đấu lớn đầu tiên trên đất nước ngoài sau khi chơi các trận đấu đỉnh cao tại World Cup 1966 và Euro 2020 tại Wembley.

Họ chưa bao giờ thua trận nào ở Berlin trong sáu lần thử (bốn thắng, hai hòa), chỉ chơi thường xuyên hơn ở Helsinki (tám lần), Amsterdam và Sunderland (mỗi trận bảy trận) mà không bao giờ thua.

Liệu họ có thể đánh bại đội bóng xuất sắc của giải đấu để mang về nhà?

XÁC SUẤT THẮNG OPTA

Tây Ban Nha – 40,5%

Anh – 29,0%

Hòa – 30,5 phần trăm

Quảng cáo

Thẻ
  • Bóng đá
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha
  • Xem trước
  • Giải vô địch châu Âu UEFA
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh
  • Phil Foden
  • Gareth Southgate
  • Euro 2024
  • Luis De La Fuente
  • tấm nhựa Yamal

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.