Liên đoàn bóng đá Síp bị chỉ trích sau vụ bạo lực mới nhất ở trận đấu đỉnh cao gây ra lời kêu gọi cấm cổ động viên sân khách

Chủ tịch Nikos Christodoulides nhấn mạnh mọi người phải nêu cao trách nhiệm của mình trong việc chống bạo lực bóng đá nhưng đặc biệt chỉ trích Liên đoàn bóng đá Síp

Síp-FA

Tổng thống Síp hôm thứ Hai đã chỉ trích liên đoàn bóng đá quốc gia vì trốn tránh trách nhiệm của mình.

Tổng thống Síp hôm thứ Hai đã kêu gọi liên đoàn bóng đá quốc gia trốn tránh trách nhiệm của mình trong việc giúp dập tắt chủ nghĩa côn đồ và bạo lực. (Thêm tin tức thể thao)

Chủ tịch Nikos Christodoulides cho biết mọi người phải thực hiện nghĩa vụ của mình trong cuộc chiến chống bạo lực trong bóng đá nhưng chỉ ra liên đoàn và chủ tịch George Koumas vì đã “che giấu” quyền tự chủ của mình.

Christodoulides nói: “Họ có trách nhiệm, chúng tôi đã cảnh báo họ về tất cả những điều này nhưng họ vẫn tiếp tục trốn tránh”.

Nhận xét của ông được đưa ra sau khi nhà chức trách hủy bỏ trận đấu hạng nhất giữa hai đối thủ Apollon Limassol và AEL Limassol vào Chủ nhật khi hàng trăm người hâm mộ AEL đụng độ với cảnh sát và xông vào cổng sân vận động mà không trải qua một cuộc khám xét bắt buộc để tìm hàng lậu được cất giấu hoặc kiểm tra vé của họ. , theo cảnh sát.

Người hâm mộ rời khỏi sân vận động lại đụng độ với cảnh sát, ném đá và các loại đạn khác khiến 3 sĩ quan bị thương.

Cảnh sát đã bắt giữ 4 người, trong đó có 2 thanh niên 17 tuổi, khi họ cố gắng chạy trốn trong một chiếc ô tô mà bên trong các nhà điều tra tìm thấy một thanh kim loại và mũ trùm đầu. Người phát ngôn cảnh sát Christos Andreou cho biết cảnh sát cũng tìm thấy một chiếc túi gần sân vận động chứa cocktail Molotov và pháo sáng cực mạnh.

Cuộc tranh cãi xoay quanh nỗ lực của chính phủ nhằm mở rộng lệnh cấm hoàn toàn đối với tất cả người hâm mộ đội khách được áp dụng vào năm ngoái để hạn chế bạo lực. Thay vào đó, Hiệp hội bóng đá Síp đã ra phán quyết rằng trong mùa giải này, tối đa 800 cổ động viên đội khách sẽ được phép vào sân. Vào Chủ nhật, Andreou cho biết hơn 1.000 người hâm mộ AEL đã đến xem trận đấu.

Bộ trưởng Tư pháp Marios Hartsiotis nói với đài truyền hình nhà nước hôm thứ Hai trước đó rằng FA đã được cảnh báo về rắc rối sắp xảy ra và yêu cầu những người hâm mộ AEL – với tư cách là những người ủng hộ đội khách – rời khỏi sân vận động.

Nhưng Hartsiotis cho biết Koumas của FA đảm bảo rằng mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ sau khi tham khảo ý kiến ​​​​của chủ tịch các đội đối thủ.

Cảnh sát và Bộ tư pháp cho biết dự thảo luật mới sẽ trao quyền cho cơ quan thực thi pháp luật quyết định cấm tất cả người hâm mộ đội khách tham gia các trận đấu được coi là có nguy cơ cao sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giải quyết vấn đề.

Trong một tuyên bố, Liên đoàn bóng đá Síp đã lên án bạo lực và cho biết các hình phạt thích đáng sẽ được đưa ra. Nhưng họ bảo vệ quyết định cho phép cổ động viên AEL lên khán đài vì rắc rối nghiêm trọng là người hâm mộ đụng độ với cảnh sát chứ không phải hậu quả trực tiếp của việc cổ động viên sân khách đánh nhau với cổ động viên đội nhà trong sân vận động.

FA viết: “Chúng tôi không tin rằng mọi trường hợp xảy ra hành động không mong muốn đều nên được sử dụng làm lý do để cấm người hâm mộ rời sân”.

Đài truyền hình nhà nước cho biết FA đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với tất cả các chủ tịch các đội vào thứ Sáu tuần này để thảo luận về vấn đề này.

Thẻ
  • Bóng đá
  • Bạo lực
  • Síp

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.