Emiliano Martinez vướng vào một cuộc tranh cãi khác, đây là điều thủ môn Argentina đã làm

Bất chấp thất bại, đội chủ nhà Argentina tiếp tục dẫn đầu bảng 10 đội vòng loại Nam Mỹ với 18 điểm sau 8 trận, hơn Colombia 2 điểm. Sáu đội đứng đầu sẽ tự động có suất tham dự World Cup 2026

argentina-fifa-world-cup-vòng loại-2026-emilinao-martinez-ap-photo

Thủ môn của Argentina, Emiliano Martinez cầm bóng trong khi khởi động trước trận đấu vòng loại với Colombia cho FIFA World Cup 2026 tại sân vận động Metropolitano Roberto Melendez ở Barranquilla, Colombia, Thứ Ba, ngày 10 tháng 9 năm 2024.
(Ảnh AP/Fernando Vergara)

Emiliano Martinez đã bị buộc tội hành hung một người quay phim truyền hình sau thất bại của Argentina trước Colombia trong trận đấu vòng loại CONMEBOL cho FIFA World Cup 2026 tại Sân vận động Metropolitano ở Barranquilla vào thứ Tư. (Thêm tin tức bóng đá)

Yerson Muslimra đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 25 trong trận gặp Argentina không có Lionel Messi. Đội trưởng James Rodriguez, người trước đó đã ghi bàn mở tỷ số, đã thực hiện thành công từ chấm phạt đền ở phút thứ nhất sau bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 của Nico Gonzalez.

Bất chấp thất bại, đội chủ nhà Argentina tiếp tục dẫn đầu bảng 10 đội vòng loại Nam Mỹ với 18 điểm sau 8 trận, hơn Colombia 2 điểm. Sáu đội đứng đầu sẽ tự động có suất tham dự World Cup 2026.

Sau tiếng còi chung cuộc ở Barranquilla, Martinez chào đón một số cầu thủ Colombia trên sân, trong đó có đồng đội ở Aston Villa, Jhon Jader Duran. Nhưng trong một đoạn phim lan truyền, anh ta đã bị bắt gặp đang đập vào camera.

Người quay phim Jhonny Jackson, người có mặt tại chỗ, kể rằng khi anh đến gần Dibu, khi Martinez được gọi một cách trìu mến, thủ môn này đã bất ngờ “tát” anh.

Jackson nói với truyền thông Colombia: “Bất ngờ, anh ấy tát tôi. Tôi cảm thấy rất tức giận. Tôi đang làm việc, giống như anh ấy. Anh ấy đang chơi, còn tôi thì đang quay bằng máy ảnh của mình”.

Sau đó Jackson đã gửi một tin nhắn cho Martinez, nói rằng: “Dibu, anh trai tôi, anh khỏe không? Tôi là Jhonny Jackson, người quay phim mà anh đã hành hung trong trận đấu với Colombia. Tôi muốn nói với anh rằng mọi chuyện đều ổn, anh trai tôi. Mọi người đều có đã thua một trận trong đời. Trận thua này rõ ràng có ý nghĩa rất lớn với cậu. Nhưng hãy nhìn về phía trước, Dibu.”

Hiệp hội Nhà báo Thể thao Colombia (Acord Colombia) lên án mạnh mẽ hành vi của Martinez, cho rằng hành động này là “gây hấn”.

Acord nói: “Tát và ném thiết bị của người quay phim xuống đất là hành vi xâm phạm quyền tự do ngôn luận mà hiệp hội của chúng tôi không dung thứ. Colombia là quốc gia nơi quyền tự do thông tin được tôn trọng”.

Cơ quan này cũng kêu gọi Liên đoàn bóng đá Colombia “có lập trường mạnh mẽ với CONMEBOL, Hiệp hội bóng đá Argentina (AFA) và FIFA”.

Nó nói thêm: “Acord, với tư cách là cơ quan báo chí thể thao có thẩm quyền trong nước, yêu cầu FIFA áp dụng một hình phạt mẫu mực” đối với “Dibu” Martínez, người “không phải là hình mẫu cho các thế hệ mới”.

Người phạm tội thường xuyên?

Martinez, 32 tuổi, nổi tiếng là người có lúc mất bình tĩnh. Tháng 12 năm ngoái, anh ấy đã vướng vào một cuộc xung đột với tiền đạo Neal Maupay của Brentford, dẫn đến một cuộc ẩu đả trong trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh của họ.

Vụ việc gây tranh cãi xảy ra ngay trước ngày kỷ niệm 1 năm Argentina vô địch World Cup 2022. Sau khi nhận “Găng tay vàng” cho danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải đấu, Martinez đã bị camera ghi lại đang cầm chiếc cúp gần háng.

Trước đó, anh cũng đã thực hiện động thái tương tự sau chiến thắng 1-0 của Argentina trước Brazil ở trận chung kết Copa America 2021.

Thẻ
  • Bóng đá
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina
  • Vòng loại FIFA World Cup
  • Emiliano Martinez

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.