Wayne Rooney, Gareth Barry, Cristiano Ronaldo? ‘Barclaysmen’ đỉnh cao của Premier League là ai?

Ở đây, chúng tôi đi sâu vào dữ liệu của Opta để tìm ra cầu thủ nào thực sự là dấu ấn của Barclays Premier League

MUFC-Bóng đá

Manchester United nâng cao chức vô địch Premier League mùa giải 2007-08

Kỳ thi đấu quốc tế đã kết thúc khi giải bóng đá Premier League trở lại vào cuối tuần này, nhưng kỳ nghỉ kéo dài hai tuần đã khiến những người hâm mộ hồi tưởng. (Thêm tin tức bóng đá)

Từ năm 2004 đến 2016, Barclays là nhà tài trợ của Premier League.

Và trong một xu hướng đang chiếm lĩnh mạng xã hội, “Barclaysmen” đã được chọn là cầu thủ đồng nghĩa với khoảng thời gian 12 năm đó.

Ở đây, chúng tôi đi sâu vào dữ liệu của Opta để tìm ra cầu thủ nào thực sự là dấu ấn của Barclays Premier League.

410 – Gareth Barry dẫn đầu với 410 trận đấu cho Aston Villa, Manchester City và Everton từ năm 2004 đến 2016 – tất nhiên anh cũng là người giữ kỷ lục ra sân mọi thời đại ở Premier League, với con số khổng lồ là 653 trận.

Tuy nhiên, James Milner sẽ vượt qua Barry trong mùa giải này và 369 trong số 637 trận đấu của anh ấy diễn ra trong khoảng thời gian 12 năm này.

178 – Nổi lên khi mới 16 tuổi, Wayne Rooney sẽ trở thành một trong những cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất mà giải đấu từng chứng kiến.

Bắt đầu sự nghiệp với Everton, Rooney gia nhập Manchester United vào năm 2004, nơi anh giành được 5 chức vô địch trong kỷ nguyên Barclays.

Trong khoảng thời gian 12 năm đó, không có cầu thủ nào ghi được nhiều bàn thắng hơn tiền đạo lanh lợi này, người đã ghi 178 bàn, cùng với người đồng đội cũ ở United, Robin van Persie (144), đứng thứ hai, trước Frank Lampard của Chelsea (132).

Rooney không chỉ là một cầu thủ ghi bàn. Anh cũng thực hiện 88 pha kiến ​​tạo trong kỷ nguyên này, nâng tổng số bàn thắng đóng góp của mình lên 266, nhiều hơn 54 so với người đứng thứ hai là Lampard (212).

1,430 – Đương nhiên, là vua phá lưới từ năm 2004 và 2016, Rooney cũng đứng đầu bảng xếp hạng về số cú sút được thực hiện nhiều nhất trong giai đoạn đó, với 1.430.

Mùa giải sung mãn nhất của Rooney là mùa giải 2011-12, khi anh ghi 27 bàn ở Premier League, nhưng điều đó không đủ để ngăn đối thủ Manchester City nâng cao chức vô địch giải đấu đầu tiên kể từ năm 1968.

Tiếp theo là tiền vệ Lampard (1.118) trong danh sách sút, tiếp theo là Van Persie (963), Jermain Defoe (939) và Steven Gerrard (919).

95 – Còn sự sáng tạo thì sao?

Về khả năng kiến ​​tạo, không có cầu thủ nào xuất sắc hơn Cesc Fabregas trong khoảng thời gian này, người đã ghi 95 bàn trong thời gian khoác áo Arsenal và Chelsea.

Tuy nhiên, điều thú vị là Gerrard (767) dẫn đầu về số cơ hội được tạo ra, trong đó Lampard (759) cũng dẫn trước Fabregas, mặc dù điều đáng chú ý là cầu thủ người Tây Ban Nha đã phải rời Premier League sau khi rời Arsenal để đến Barcelona.

43 – Khi nói đến số bàn thắng được đánh đầu, bạn sẽ không ngạc nhiên khi thấy Peter Crouch cao 6 foot 7 inch dẫn đầu với 43 bàn.

Crouch đại diện cho Aston Villa, Southampton, Liverpool, Portsmouth, Spurs và Stoke trong kỷ nguyên Barclays, trở nên nổi tiếng với thân hình cao lớn và khả năng không chiến.

Anh ấy ‘đứng đầu’ danh sách với 12 bàn thắng so với cựu tiền đạo Everton Tim Cahill, người đã ghi 31 bàn bằng đầu dù chỉ cao 3 inch dưới 6 feet.

30 – Gần đạt danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong kỷ nguyên Barclays, Lampard đứng đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất từ ​​ngoài vòng cấm trong suốt 12 năm qua.

Nổi tiếng với khả năng xuất hiện đúng nơi, đúng lúc, khả năng của Lampard cả trong và ngoài vòng cấm đã khiến anh trở thành một trong những tiền vệ nguy hiểm nhất giải đấu từng chứng kiến.

Các pha lập công vào lưới Norwich City, Fulham và sân khách tại Goodison Park là những pha nổi bật, khi cầu thủ người Anh thường xuyên ghi bàn khi rút chân phải điêu luyện của mình về.

11 – Trong khi James Ward-Prowse dẫn đầu về số bàn thắng từ đá phạt ghi được nhiều nhất ở Premier League thì Sebastian Larsson có thể mới là hiện thân thực sự của một Barclaysman.

Cựu tiền vệ của Arsenal, Birmingham City và Sunderland đã ghi 11 bàn thắng từ quả đá phạt trực tiếp từ mùa giải 2004-05 đến 2015-16, nhiều hơn một bàn so với cầu thủ từng 5 lần đoạt Quả bóng Vàng là Cristiano Ronaldo và Morten Gamst Pederson, những người chắc hẳn là một ứng cử viên khác cho chức vô địch. Barclaysman cuối cùng.

Nói như vậy, ai là người có nhiều cú sút phạt trực tiếp nhất? Đó không phải là bất kỳ điều nào ở trên. Thay vào đó là Lampard, người đã thử vận ​​may tới 173 lần, chín lần ghi bàn.

486 – Charles N’Zogbia. Nhớ anh ấy à?

Là ngôi sao của Wigan Athletic, N’Zogbia đã hoàn thành 486 lần rê bóng trong thời gian thi đấu cho giải đấu. Điều đáng ngạc nhiên là Glen Johnson, hậu vệ cánh, là người xuất sắc tiếp theo với 481, trước Eden Hazard (463).

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Ronaldo đứng ở vị trí thứ năm, mặc dù chỉ chơi trong 5 mùa giải ở Barclays. Anh ấy đã thực hiện tổng cộng 449 pha rê bóng, trung bình 2,7 lần mỗi trận.

1.107 – Jussi Jaaskelainen, chàng trai Finn có khuôn mặt trẻ thơ, đã thực hiện 1.107 pha cứu thua trong kỷ nguyên Barclays, vượt lên trên Mark Schwarzer (1.018) và Tim Howard (1.014).

Trong khi đó, Petr Cech là thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất (178).

48 – Bây giờ là lúc kể về những thống kê không may mắn trong kỷ nguyên Barclays. Trong thời gian khoác áo Arsenal và Man United, không ai ghi bàn nhiều hơn Robin van Persie.

Mặc dù ghi 144 bàn sau 280 lần ra sân ở Premier League, đứng thứ 14 trong danh sách mọi thời đại, cầu thủ người Hà Lan có thể nằm trong số 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu nếu không có xà ngang và cột dọc.

Van Persie cũng phung phí nhiều cơ hội lớn nhất (80), mặc dù Sergio Aguero (78) đang theo sát anh.

910- Bị loại 3 người, cựu hậu vệ Aston Villa, Man City và QPR, Richard Dunne, là người không may mắn ghi được nhiều bàn phản lưới nhà nhất từ ​​mùa giải 2001-02 đến 2012-13, với 10 bàn.

Trong suốt thời gian ở Premier League, Cộng hòa Ireland đã ghi được nhiều bàn thắng hơn ở cánh phải, kết thúc sự nghiệp của mình vào năm 2015 với 11 pha lập công đỉnh cao.

Thẻ
  • Bóng đá
  • Giải Ngoại hạng Anh (EPL)
  • Cristiano Ronaldo
  • Wayne Rooney
  • Peter Crouch

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.