Trò chơi những con số: Arsenal có thể giải quyết được sự vắng mặt của Declan Rice trong trận Derby với Tottenham Hotspur?

Chúng ta có thể mong đợi điều gì khi những đối thủ nặng ký ở Bắc Luân Đôn này đối đầu nhau để giành quyền khoe khoang địa phương tại Sân vận động Tottenham Hotspur

Declan Rice-Bóng đá

Declan Rice sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách của Arsenal tới sân Tottenham Hotspur

Premier League đã trở lại sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế đầu tiên của mùa giải, và trận đấu chủ đề vào Chủ nhật có vẻ rất đáng chờ đợi khi Tottenham tiếp đón Arsenal. (Thêm tin tức bóng đá)

Trận Derby Bắc London đầu tiên của mùa giải diễn ra sau kết quả đáng thất vọng của cả hai bên ở ngày thi đấu thứ ba, với việc Arsenal thua sớm Manchester City và Liverpool khi họ bị Brighton cầm hòa 1-1.

Trong khi đó, Spurs của Ange Postecoglou đã bị Newcastle United đánh bại 2-1, khiến họ kém đối thủ 3 điểm trên bảng xếp hạng đầu mùa.

Chúng ta có thể mong đợi điều gì khi những đối thủ nặng ký ở Bắc Luân Đôn này đối đầu nhau để giành quyền khoe khoang địa phương tại Sân vận động Tottenham Hotspur?

Bằng cách đi sâu vào dữ liệu Opta, chúng tôi có thể mang đến cho bạn tất cả thông tin, số liệu và cốt truyện hay nhất trước trận đấu.

Điều gì được mong đợi?

Arsenal đã chiếm thế thượng phong trong trận Derby Bắc London thời gian gần đây và siêu máy tính Opta khiến họ được đánh giá cao hơn dù không có lợi thế sân nhà.

Họ đã giành chiến thắng trong 40% trong số 10.000 mô phỏng trước trận đấu của siêu máy tính, trong đó Tottenham giành chiến thắng với 34,1% và 26% còn lại hoàn thành tất cả các ô vuông.

Arsenal đã thắng 2 trận sân khách gần nhất ở Premier League trước Tottenham, nhiều bằng 17 lần làm khách trước đó (sáu trận hòa và 9 trận thua). Lần gần đây nhất họ thắng ba trận liên tiếp ở giải Derby Bắc London trên sân khách là từ tháng 1 năm 1987 đến tháng 9 năm 1988.

Các trận hòa là điều hiếm thấy tại Sân vận động Tottenham Hotspur, nơi có tỷ lệ hòa thấp nhất (9%, 9/101) so với bất kỳ sân nào trong lịch sử Premier League, vì vậy có lẽ chúng ta không nên mong đợi chiến lợi phẩm sẽ được chia sẻ.

Khi nào Tottenham mới hết Spursy?

Tính từ ‘Spursy’ không phải là tính từ mà bất kỳ đội nào mong muốn được gắn thẻ, nhằm biểu thị một bên xu nịnh để lừa dối và cuối cùng không đạt được sự mong đợi.

Postecoglou không giấu giếm mong muốn gạt nhận thức đó sang một bên và biến Tottenham trở thành đối thủ thực sự, nhưng khởi đầu của họ cho đến năm 2024-25 đã đưa ra một số chủ đề quen thuộc.

Spurs hoàn toàn chiếm ưu thế trong ngày thi đấu đầu tiên nhưng không thể dẫn trước 1-0 trước Leicester City mới thăng hạng, bắt đầu mùa giải thứ hai liên tiếp dưới thời Postecoglou với một trận hòa áp đảo.

Sau khi đánh bại Everton kém may mắn, họ đã bị Newcastle đánh bại 2-1 mặc dù đã tung ra 20 cú sút về phía chín cầu thủ chủ nhà, đồng thời có tỷ lệ kiểm soát bóng 65,7% và thực hiện nhiều đường chuyền ở một phần ba cuối sân (235) bằng tổng số đường chuyền của Newcastle (261) . Đúng là ‘Spursy’.

Trận Derby Bắc London là trận đấu mà Tottenham gặp khó khăn gần đây khi thua 5 trong 7 lần gặp Arsenal gần nhất tại Premier League (1 thắng và 1 hòa).

Đó là số trận thua nhiều hơn số trận họ phải chịu trong 16 trận trước đó trước đối thủ (sáu thắng, sáu hòa và bốn thua).

Những trận đấu này thường là một bài kiểm tra axit về khả năng phục hồi của Spurs và họ phải cải thiện khả năng phòng ngự của mình cho một trận đấu gần đây không có nhiều trận giữ sạch lưới.

Arsenal gặp Tottenham là trận đấu chứng kiến ​​cả hai đội ghi bàn thường xuyên hơn bất kỳ trận đấu nào khác trong lịch sử Premier League (43 lần), đồng thời đây cũng là trận đấu chứng kiến ​​đội ghi bàn đầu tiên không giành chiến thắng thường xuyên hơn bất kỳ trận đấu nào khác (29 lần, 19 trận hòa). và 10 trận thua).

Pháo thủ có thể thay thế được Rice?

Có rất nhiều điều khiến Mikel Arteta phải thất vọng khi Arsenal đánh mất điểm đầu tiên của chiến dịch lần trước, lãng phí lợi thế dẫn trước 1-0 trong trận hòa 1-1 với Brighton.

Nhưng có thể việc Rice, người nhận thẻ vàng thứ hai vì đá bóng đi sớm trong hiệp hai, bị đuổi khỏi sân, chứng tỏ sự bất tiện hơn là kết quả.

Thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp ở Premier League của Rice – xuất hiện sau lần ra sân thứ 245 của anh ở giải đấu này – đã khiến Arteta rơi vào tình thế khó xử trong lựa chọn lớn trong phòng máy.

Rice đá chính 37 trong số 38 trận của Pháo thủ ở Premier League mùa trước, vào sân thay người ở trận còn lại. Người ta thường nói rằng khả năng sẵn sàng là khả năng tốt nhất, và 3.230 phút ở Premier League của Rice trong mùa giải 2023-24 chỉ kém hơn 8 cầu thủ xuất sắc khác – đồng đội William Saliba (với 3.420 phút trọn vẹn) trong số đó.

Với Rice tuần tra ở hàng tiền vệ, Arsenal là hình ảnh của sự kiểm soát ở mùa giải trước, với số lần đột phá nhanh thứ tư ít nhất ở Premier League (23) và số cú sút từ các pha đột phá nhanh thứ năm ít nhất thứ năm (20).

Thomas Partey và Jorginho, những người có khả năng được giao nhiệm vụ trấn giữ pháo đài, sẽ đối đầu với Spurs với tốc độ chuyển giao rất nhanh, và những cầu thủ như Son Heung-min, Wilson Odobert và Brennan Johnson sẽ cố gắng khai thác lợi thế của mình. sự vắng mặt.

Tottenham đã ghi ba bàn sau 25 pha cản phá nhanh ở Premier League mùa trước, trung bình ghi 8,3 bàn sau 8,3 pha cản phá nhanh – chỉ có 8 đội ghi bàn từ những tình huống như vậy với tần suất cao hơn.

Rice đã làm rất nhiều để giúp Arsenal xây dựng hàng phòng ngự đáng sợ nhất Premier League trong mùa giải trước, và họ bước vào trận đấu hôm Chủ nhật với 8 chiến thắng cách biệt trong 10 trận sân khách gần nhất (9 thắng, 1 hòa).

Ở những nơi khác, đội trưởng Martin Odegaard bị nghi ngờ sau khi dính chấn thương khi làm nhiệm vụ quốc tế với Na Uy, với sự vắng mặt của họ có khả năng mang lại cho Spurs một cơ hội vàng.

NGƯỜI CHƠI XEM

Tottenham – Son Heung-min

Đội trưởng Tottenham Son đã ghi 8 bàn vào lưới Arsenal trên mọi đấu trường. Trong lịch sử trận đấu, chỉ có Harry Kane (14), Emmanuel Adebayor (10) và Bobby Smith (10) là ghi nhiều bàn thắng cho trận Derby Bắc London hơn cầu thủ Hàn Quốc.

Bảy trong số các bàn thắng trong trận Derby Bắc London của Son đều đến ở Premier League, không có cầu thủ Spurs hiện tại nào có nhiều hơn hai bàn thắng vào lưới Pháo thủ trong giải đấu.

Arsenal – Bukayo Saka

Saka đã ghi bàn thắng trên sân nhà và sân khách vào lưới Tottenham ở Premier League mùa trước. Những cầu thủ Arsenal trước đây duy nhất ghi bàn trong ba trận liên tiếp trở lên trong trận Derby Bắc London tại giải đấu này là Emmanuel Adebayor (năm bàn từ 2006 đến 2008) và Robert Pires (bốn bàn từ 2002 đến 2004).

Saka cũng tham gia vào nhiều pha tấn công hơn bất kỳ cầu thủ Arsenal nào khác ở Premier League mùa này (22 – 10 cú sút, 7 cơ hội được tạo ra và 5 lần tham gia kiến ​​tạo), ghi một bàn vào lưới Wolves vào ngày thi đấu đầu tiên.

Thẻ
  • Bóng đá
  • Tottenham Hotspur
  • Giải Ngoại hạng Anh (EPL)
  • Xem trước
  • Derby Bắc Luân Đôn
  • Arsenal FC
  • Bukayo Saka
  • Gạo Declan
  • Son Heung Min

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.