UEFA Nations League: Người hâm mộ Ý quay lưng khi hát quốc ca Israel trước chiến thắng 2-1

Nhóm cổ động viên Ý đã quay lưng lại khi hát quốc ca cũng hô vang phản đối nhà hoạt động chống phát xít Ý Ilaria Salis trong hiệp một

Ý-Isreal-UEFA-Nations-League-Bóng đá

Người hâm mộ Ý cổ vũ đội của họ trong trận đấu bóng đá UEFA Nations League giữa Israel và Ý, tại Bozsik Arena, ở Budapest, Hungary, Thứ Hai, ngày 9 tháng 9 năm 2024.
Ảnh: AP/Denes Erdos

Một nhóm khoảng 50 cổ động viên Ý mặc đồ đen đã quay lưng lại để phản đối rõ ràng khi hát quốc ca Israel trước trận đấu tại Nations League ở nước trung lập Hungary. (Thêm tin tức bóng đá)

Các cổ động viên Ý cũng đã giơ cao lá cờ Ý có dòng chữ “Liberta” (Tự do) trên đó vào thứ Hai. Có những dấu gạch chéo màu đen trên các biểu ngữ khác do những người ủng hộ “cực đoan” dựng lên.

Israel đã chuyển các trận đấu sân nhà sang Hungary vì xung đột với Hamas.

Thủ tướng Hungary Viktor Orbán có quan hệ chặt chẽ với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và từ lâu đã quảng bá Hungary là quốc gia an toàn nhất ở châu Âu đối với người Do Thái. Orbán đã cấm các cuộc biểu tình đoàn kết của người Palestine, cho rằng chúng là mối đe dọa đối với an toàn công cộng.

Nhật báo Corriere della Sera của Ý đưa tin, chính nhóm người ủng hộ Ý đã quay lưng lại khi hát quốc ca cũng hô vang phản đối nhà hoạt động chống phát xít Ý Ilaria Salis trong hiệp một. Salis được trả tự do khỏi quản thúc tại gia ở Budapest vào tháng 6 sau khi phải đối mặt với cáo buộc hành hung người biểu tình cực hữu.

Salis được trả tự do sau khi được bầu làm thành viên mới của Nghị viện Châu Âu cho Liên minh Xanh và Cánh tả Ý.

Salis trở thành vấn đề chính trị nóng bỏng ở Ý sau khi xuất hiện những hình ảnh cho thấy cô bị còng tay và cùm trong phòng xử án ở Hungary, nơi cô phải đối mặt với phiên tòa.

Trận đấu Israel-Ý đang được diễn ra tại Bozsik Arena ở Budapest, trong khi trận thắng 3-1 của Bỉ trước Israel vào thứ Sáu được diễn ra tại Debrecen, Hungary. Trận đấu hôm thứ Sáu là trận đấu trên sân nhà của Bỉ nhưng liên đoàn bóng đá Bỉ cho biết vào tháng 7 “không có chính quyền địa phương nào ở Bỉ cho rằng có thể” tổ chức một trận đấu với Israel vì lý do an ninh.

Ý dự kiến ​​sẽ tiếp đón Israel tại Udine vào ngày 14 tháng 10, mặc dù hội đồng thành phố Udine không tán thành trận đấu và một cuộc biểu tình ủng hộ Palestine đã được lên kế hoạch diễn ra cùng ngày ở thành phố phía bắc.

Thẻ
  • Bóng đá
  • Liên đoàn các quốc gia UEFA
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Ý
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Israel

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.