Carlo Ancelotti tiếp tục huấn luyện ‘Cho đến khi ngọn lửa tắt’

Ancelotti thường xuất hiện như một hòn đảo bình yên giữa sự hỗn loạn, nhưng huấn luyện viên người Ý khẳng định ông vẫn lo lắng trước những trận đấu lớn và sẽ như vậy cho đến ngày giải nghệ.

Carlo-Ancelotti-Real-Madrid-UEFA-Champions-League

Carlo Ancelotti với chiếc cúp vô địch Champions League.

Carlo Ancelotti không có kế hoạch chấm dứt sự nghiệp huấn luyện lừng lẫy của mình và nói rằng ông sẽ chỉ rời môn thể thao này khi không còn cảm thấy lo lắng trước các trận đấu. (Thêm tin tức bóng đá)

Ancelotti là một trong những huấn luyện viên được vinh danh nhiều nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu, với 5 chức vô địch Champions League trên cương vị huấn luyện viên là một kỷ lục thi đấu.

Chiến thắng thứ năm trong số đó đến với Real Madrid vào tháng 6 khi họ đánh bại Borussia Dortmund trong trận chung kết tại sân vận động Wembley, sau một loạt trận đấu kịch tính trước đó trong giải đấu.

Los Blancos đã vượt qua Manchester City trên chấm phạt đền ở tứ kết dù phải đối mặt với 33 cú sút trúng đích ở trận lượt về, trận hòa 1-1 trên sân Etihad.

Sau đó, họ đã cứu vãn chiến thắng sau thất bại trong 4 trận gần nhất khi Joselu ghi hai bàn – ở phút 88 và 91 – để hạ gục Bayern Munich tại Santiago Bernabeu.

Ancelotti thường xuất hiện như một hòn đảo bình yên giữa sự hỗn loạn, nhưng huấn luyện viên người Ý khẳng định ông vẫn lo lắng trước những trận đấu lớn và sẽ như vậy cho đến ngày giải nghệ.

“Một cuộc sống không có áp lực hay một chút căng thẳng không tồn tại. Quá nhiều căng thẳng thì không, nhưng một chút cũng là nhiên liệu. Ngày tôi không có hứng thú trước trận đấu là ngày tôi phải dừng lại”, anh nói tại Mexico. Sự kiện Siglo XXI.

“Trước một trận đấu có sự lo lắng, có cảm giác tiêu cực khi nghĩ rằng trận đấu sẽ không diễn ra tốt đẹp, rằng họ sẽ ghi bàn… Khi trận đấu bắt đầu, mọi thứ dừng lại.

“Vì vậy, bạn phải tìm kiếm sự bình tĩnh để xử lý các tình huống của trận đấu. Tôi sẽ tiếp tục huấn luyện cho đến khi ngọn lửa bóng đá trong tôi tắt đi.

“Một số điều tuyệt vời đã xảy ra trong cuộc đời tôi, một số khoảnh khắc khó khăn. Cuộc sống của tôi vẫn bình thường. Tôi may mắn có được công việc mình đam mê. Tôi biết ơn bóng đá đã cho tôi cơ hội đó.

Xem bài đăng này trên Instagram

Bài đăng được chia sẻ bởi Carlo Ancelotti (@mrancelotti)

“Tôi vẫn cảm thấy lo lắng trước một trận đấu, tôi cảm thấy áp lực, và miễn là điều đó không thay đổi thì tôi sẽ tiếp tục ở đây. Tôi thấy mình đã huấn luyện trong một thời gian dài, vâng.”

Ancelotti nổi tiếng là người lôi kéo những cầu thủ tên tuổi lớn vào việc ra quyết định của mình và ông nói rằng cách tiếp cận hợp tác là chìa khóa thành công của ông.

Ông nói thêm: “Rất khó để giải thích một nhà lãnh đạo phải như thế nào. Việc thuyết phục quan trọng hơn nhiều so với việc áp đặt ý kiến ​​của bạn lên họ”.

“Một nhà lãnh đạo phải có khả năng lắng nghe những người làm việc cùng bạn. Họ luôn có thể đưa ra những ý tưởng có thể giúp ích cho bạn.

“Điều quan trọng là phải lắng nghe và đừng nghĩ rằng bạn biết mọi thứ vì bạn là ông chủ. Bạn luôn có thể học hỏi.”

Thẻ
  • Bóng đá
  • Giải vô địch UEFA
  • Real Madrid
  • Tiếng Anh
  • Carlo Ancelotti
  • Laliga

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.