Rodri ‘Sẽ phải bắt đầu thi đấu’, ông chủ Tây Ban Nha Luis De La Fuente nói

Bất chấp việc Pep Guardiola đã thận trọng khi không sử dụng Rodri, De la Fuente tin rằng anh đã sẵn sàng thi đấu trở lại

Tây Ban Nha-Bóng đá-Huấn luyện viên-Luis-De-La-Fuente

HLV Tây Ban Nha Luis de la Fuente.

Luis de la Fuente khẳng định Rodri “sẽ phải ra sân ngay từ đầu” trước trận đấu tại Nations League của Tây Ban Nha với Thụy Sĩ. (Thêm tin tức bóng đá)

Rodri vẫn chưa ra sân cho Manchester City ở Premier League mùa này sau khi bị thay ra ở hiệp một trong trận chung kết Euro 2024 do chấn thương gân khoeo.

Tiền vệ phòng ngự người Tây Ban Nha đã có 34 lần ra sân cho Man City ở Premier League mùa trước, ghi 8 bàn và là một mắt xích quan trọng ở hàng tiền vệ của họ.

Bất chấp việc Pep Guardiola đã thận trọng khi không sử dụng Rodri, De la Fuente tin rằng anh đã sẵn sàng thi đấu trở lại.

Ông nói với giới truyền thông: “Chúng tôi luôn ưu tiên sức khỏe của cầu thủ. (Nhưng) Rodri đã được đào tạo hoàn hảo và đến một lúc nào đó anh ấy sẽ phải bắt đầu thi đấu, ở đây hoặc với câu lạc bộ của mình”.

“Nếu chúng tôi hiểu rằng ngày mai anh ấy phải ra sân, thì anh ấy sẽ bắt đầu mà không gặp bất kỳ rủi ro nào. Nhưng rồi, bóng đá là như vậy và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.”

Mặc dù Rodri đang chơi cho cả đội bóng trong nước và quốc tế và gần đây đã lọt vào một số trận chung kết, De la Fuente vẫn không muốn đối xử khác biệt với bất kỳ cầu thủ nào.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là đại diện cho đất nước của mình, đưa ra những cầu thủ giỏi nhất, cạnh tranh để giành chiến thắng. Chúng tôi có trách nhiệm to lớn, uy tín lớn để bảo vệ và cách duy nhất tôi biết để làm điều đó là đưa những cầu thủ mà tôi nghĩ là tốt nhất,” ông nói thêm.

“Bên cạnh đó, chúng ta phải công bằng, và tôi sẽ không công bằng nếu tôi bảo vệ một số người nhiều hơn những người khác vì câu lạc bộ của họ.”

Trên mọi đấu trường, Rodri đã có 50 lần ra sân cho Man City mùa trước, có tổng cộng 4.325 phút, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào.

Anh tiếp tục ra sân sáu trong số bảy trận đấu của Tây Ban Nha tại Euro 2024, với số phút thi đấu nhiều thứ năm trong đội tuyển Tây Ban Nha tại giải đấu (521).

Rõ ràng đây là một lịch thi đấu dày đặc, nhưng De la Fuente muốn chỉ ra rằng các đội tuyển quốc gia cũng bị cản trở bởi tình trạng tắc nghẽn giống như các câu lạc bộ trong nước.

De la Fuente nói: “Chúng tôi nghĩ đến các cầu thủ trước tiên. Nhưng họ cũng phải chơi với đội tuyển quốc gia”.

“Lịch thi đấu đã được thống nhất, chúng tôi tuân thủ nó, không có gì khác. (Nhưng) đó là đất nước của chúng tôi, đội tuyển quốc gia của chúng tôi và tôi nghĩ chúng tôi nên coi trọng nó.

“Tất cả các cầu thủ đều muốn đến đội tuyển quốc gia và các câu lạc bộ – không có ngoại lệ – đều muốn cầu thủ của họ trở thành tuyển thủ quốc gia. Chúng tôi là nạn nhân của lịch này, không phải thủ phạm.”

Các nhà vô địch châu Âu sẽ hy vọng bảo vệ được chức vô địch Nations League của họ nhưng De la Fuente không muốn đánh giá thấp một đội Thụy Sĩ mà anh cảm thấy chỉ thua Tây Ban Nha tại Euro khi xét về trình độ thi đấu của họ.

“Chúng ta sẽ gặp một đối thủ rất khó khăn trước mặt. Tôi nghĩ rằng tại Giải vô địch châu Âu, chúng ta là đội đã chơi hay nhất,” anh gợi ý.

“Ngày mai chúng ta sẽ chứng kiến ​​​​hai đội có trình độ rất cao, có lẽ là ở một trong những trận đấu quan trọng nhất hiện có thể diễn ra ở châu Âu. Chúng tôi đang lên kế hoạch cố gắng nâng cao sức mạnh của mình và giảm thiểu sức mạnh của đối thủ.”

Thẻ
  • Bóng đá
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha
  • Xem trước
  • Liên đoàn các quốc gia UEFA
  • Tây ban nha
  • Thụy Sĩ
  • Tiếng Anh

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.