Cristiano Ronaldo được vinh danh là Vua phá lưới mọi thời đại của UEFA Champions League

Trong suốt 18 năm, Ronaldo đã ghi 140 bàn sau 183 lần ra sân ở Champions League, nhiều hơn 11 bàn so với Lionel Messi ở vị trí thứ hai và 46 bàn so với Robert Lewandowski ở vị trí thứ ba.

Cristiano RonaldoChampions League

Cristiano Ronaldo sắp được UEFA vinh danh vì thành tích ở Champions League

Cristiano Ronaldo sẽ được vinh danh với giải thưởng đặc biệt là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại ở Champions League. (Thêm tin tức bóng đá)

Thành tích của Ronaldo trong giải đấu sẽ được công nhận trong lễ bốc thăm Champions League 2024-25, diễn ra tại Monaco vào thứ Năm.

Trong suốt 18 năm, Ronaldo đã ghi 140 bàn sau 183 lần ra sân ở Champions League, nhiều hơn 11 bàn so với Lionel Messi ở vị trí thứ hai và 46 bàn so với Robert Lewandowski ở vị trí thứ ba.

Bàn thắng đầu tiên của cầu thủ 39 tuổi này đến vào mùa giải thứ tư của anh tại giải đấu này, ghi 2 bàn trong chiến thắng 7-1 của Manchester United trước Roma ở tứ kết vào tháng 4 năm 2007.

Mùa giải tiếp theo, Ronaldo giành chức vô địch Champions League đầu tiên, chứng tỏ mình là một phần không thể thiếu trong đội hình giành chiến thắng của United khi anh ghi 8 bàn, trong đó có bàn thắng duy nhất của họ trong trận chung kết với Chelsea.

Anh ấy sẽ tiếp tục giành thêm bốn danh hiệu nữa với Real Madrid, tận hưởng chiến dịch sung mãn nhất của anh ấy trong thành công đầu tiên khi anh ấy ghi 17 bàn, một kỷ lục thi đấu, trong 11 lần ra sân ở mùa giải 2013-14.

Việc Ronaldo chọn ghi bàn tại Champions League diễn ra trong chuỗi ghi bàn dài nhất lịch sử giải đấu (11 trận từ tháng 6 năm 2017 đến tháng 4 năm 2018), khi anh ghi một bàn thắng xuất sắc vào lưới Juventus ở tứ kết.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng là cầu thủ đầu tiên 5 lần vô địch giải đấu này và giành danh hiệu Vua phá lưới trong 7 lần riêng biệt, trong đó có 6 lần liên tiếp từ năm 2012 đến 2018.

Mùa giải cuối cùng của anh ấy ở giải đấu này đã chứng kiến ​​​​anh ấy ghi sáu bàn sau bảy lần ra sân khi trở lại Manchester United, ghi bàn vào lưới trong năm trận đầu tiên ở vòng bảng.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết: “Cristiano Ronaldo là một trong những ngôi sao sáng nhất trong chòm sao UEFA Champions League. “Thành tích ghi bàn phi thường của anh ấy trong giải đấu dường như đã được định sẵn để đứng vững trước thử thách của thời gian, đặt ra một thách thức đáng kể cho các thế hệ tương lai vượt qua.

“Sự xuất sắc bền vững của anh ấy ở cấp độ cao nhất là minh chứng cho sự theo đuổi không ngừng nghỉ của anh ấy đối với cả danh hiệu đồng đội và cá nhân. Trong hơn hai thập kỷ, anh ấy đã liên tục phát triển và hoàn thiện lối chơi của mình trong khi vẫn duy trì niềm đam mê ghi bàn và ăn mừng bàn thắng của tuổi trẻ.

“Sự chuyên nghiệp, đạo đức làm việc, sự cống hiến và khả năng tỏa sáng trên sân khấu vĩ đại nhất của anh ấy là những phẩm chất mà các cầu thủ bóng đá ở khắp mọi nơi nên khao khát noi theo.”

Thẻ
  • Bóng đá
  • Manchester United
  • Giải vô địch UEFA
  • Real Madrid
  • Cristiano Ronaldo

bdkq 24h là website tỉ số bóng đá hàng đầu, cung cấp tin tức, thống kê trận đấu bóng đá chính xác và nhanh chóng, bao gồm bdkq thời gian thực, bàn thắng, thẻ đỏ, thay người, cung cấp ltdbd chi tiết, cung cấp bxh câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia tham gia thông tin giải vô địch.